Honda “lai tạo” CR-V và Accord thành xe mới cho thị trường Trung Quốc - 1

Honda Breeze

Đây là mẫu xe được ra đời từ sự “tham khảo” nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng Trung Quốc, và cũng không có gì khó hiểu khi mà đây là thị trường ôtô lớn nhất thế giới, luôn là mục tiêu mà các hãng xe lớn muốn hướng tới.

Liên doanh Honda và Guangzhou Automobile Group (Quảng Châu Honda hay GAC Honda) đã chính hé lộ mẫu Honda Breeze dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Theo đó mẫu crossover này dường như sử dụng lại toàn bộ thiết kế của chiếc CR-V bao gồm cả khung gầm và hầu hết thiết kế ngoại thất.

Honda Breeze có kích thước tương đương với CR-V khi có cùng chiều rộng (1.855 mm), chiều cao (1.679 mm) và chiều dài cơ sở (2.660 mm), điều khác biệt chỉ đến từ chiều dài tổng thể của xe khi Breeze ngắn hơn CR-V khoảng 60 mm (4.634 mm so với CR-V là 4.596 mm).

Sự khác biệt này, có thể hiểu được khi mà chiếc Breeze thừa hưởng lại phần cản trước/sau của chiếc sedan Accord, khiến cho chiều dài tổng thể của xe bị ngắn lại.

Honda “lai tạo” CR-V và Accord thành xe mới cho thị trường Trung Quốc - 2

Honda Breeze

Tuy GAC Honda chưa công bố chính thức thông tin của chiếc Breeze này nhưng cũng đã cung cấp những hình ảnh đầu tiên, theo đó mẫu crossover của riêng thị trường Trung Quốc này có mũi xe được thừa hưởng các đường nét của mẫu Accord thế hệ thứ 10; lưới tản nhiệt nối liền cụm đèn pha với thanh crom to bản nằm sát nắp khoang động cơ, ở phía sau, cụm đèn hậu có thiết kế mảnh hơn nhưng vẫn giữ đường nét chính của mẫu CR-V cho dù có sự khác biệt nhờ thiết kế 3D nổi bật hơn. Lui xuống phía dưới, một đường chi tiết màu đen to bản mới được đặt ngay phía trên cụm ống xả đôi tạo điểm nhấn cho cánh cửa khoang hành lí. Đáng quan tâm dường như có thiết kế mới ở khoang hành lí; mở hai thành phần chứ không còn là cánh đơn như mẫu CR-V.

Đáng quan tâm, theo truyền thông Trung Quốc, dường như mẫu Breeze này cũng vẫn được trang bị động cơ của mẫu CR-V: I4 1.5L tăng áp cho công suất 190 mã lực và momen xoắn cực đại 243 Nm đi kèm hệ thống dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp CVT.

GAC Honda không tiết lộ thiết kế nội thất của xe.

 

Theo Dân trí

Honda cạn ý tưởng, học tập màn hình siêu rộng của ô tô Trung Quốc?

Honda cạn ý tưởng, học tập màn hình siêu rộng của ô tô Trung Quốc?

Sau khi Byton - hãng xe điện khởi nghiệp của Trung Quốc, đến lượt hãng xe Nhật Bản - Honda đã chính thức giới thiệu mẫu concept với màn hình siêu rộng trên bệ trung tâm.