Theo trang tin ô tô Automotive News, mới đây liên doanh Honda Motor và Guangzhou Automobile vừa thông báo triệu hồi đối với 222.674 xe Honda Accord tại Trung Quốc do liên quan tới lỗi động cơ của xe.

Đợt triệu hồi này liên quan đến hệ thống làm mát khí nạp của động cơ tăng áp 1.5T, và lỗi này gây ảnh hưởng tới 222.674 chiếc xe Honda Accord.

{keywords}

Tổng Cục Quản lý Giám sát thị trường quốc gia Trung Quốc (SAMR) cho biết, đợt triệu hồi này liên quan đến hệ thống làm mát khí nạp của động cơ tăng áp 1.5T trên xe. Trong một số trường hợp, động cơ sẽ tự giảm tốc độ và có thể gây nguy hiểm cho người dùng khi đang chạy trên cao tốc.

Đối với những xe bị ảnh hưởng sẽ được các đại lý uỷ quyền của hãng tiến hành cài đặt các thiết bị nhằm tối ưu tỷ lệ khí đi vào hệ thống làm mát khí nạp.

Tại thị trường Việt Nam, Honda Accord từng bị triệu hồi ít nhất 3 lần với các lỗi như: túi khí an toàn ghế phụ trước bị lỗi, nguy cơ gây cháy nổ ở động cơ và công tắc điều khiển gương chiếu hậu của xe.

Theo Tạp chí Nhà Đầu tư

Honda tiến hành thu hồi hàng nghìn mẫu Accord để thay thế túi khí

Honda tiến hành thu hồi hàng nghìn mẫu Accord để thay thế túi khí

Honda Malaysia đã thông báo thu hồi 9,998 chiếc Accord (2.0L) được sản xuất từ năm 2003 đến năm 2007 để thay thế lần thứ hai cho bơm hơi túi khí bên phía tài xế do Takata sản xuất như một biện pháp phòng ngừa.