Theo đó, đối tượng nằm trong diện triệu hồi này là xe bán tải Mitsubishi Triton GLS model KL3T JNHFPL có thời gian sản xuất từ 13/2/2015 - 13/9/2016 và model KL3T JYHFPL có thời gian sản xuất từ 22/1/2015 - 1/9/2016.

Hơn 600 xe Mitsubishi Triton GLS bị triệu hồi vì lỗi gãy đinh tán - 1

Mitsubishi Triton GLS.

Trên các xe bị ảnh hưởng, đinh tán dùng để cố định ốp che bệ bước chân có thể bị ăn mòn dẫn đến gãy. Trong trường hợp tất cả các đinh tán bị gãy, ốp che của bệ bước chân có thể rơi khỏi xe gây nguy cơ tai nạn.

Nguyên nhân được xác định là do trong điều kiện môi trường tiếp xúc với nước chứa muối hoặc chất chống đông, các đinh tán bị ăn mòn dẫn đến gãy.

 

Các xe Mitsubishi Triton GLS được sản xuất từ năm 2017 đã được lắp bệ bước chân đã cải tiến và sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗi này.

Chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày 6/1/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 5/1/2022. Các xe thuộc phạm vi thu hồi sẽ được miễn phí kiểm tra, thay thế bộ phận gặp lỗi.

Hiện tại các đại lý của Mitsubishi chưa thực hiện việc liên hệ trực tiếp với các khách hàng nhưng Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của MMV để được kiểm tra và thay thế đinh tán của ốp che bệ bước chân theo chương trình nêu trên nhằm đảm bảo xe luôn trong tình trạng tốt cho việc sử dụng.

Gần đây nhất, tháng 10/2019, Mitsubishi cũng triệu hồi hơn 14.000 chiếc Xpander vì lỗi bơm xăng.

Theo VTC