Honda CR-V sản xuất 2017-2018 và Civic sản xuất 2016-2018 sử dụng động cơ tăng áp 1.5L bốn xi-lanh nằm trong số xe bị lỗi.

Consumer có bản thông báo gửi cho các đại lý Honda, trong đó tổng hợp phàn nàn của khách hàng về hiện tượng xăng thấm vào dầu động cơ khiến xe ngừng hoạt động trong tiết trời lạnh giá. Consumer còn cho biết CR-V và Civic còn xuất hiện tình trạng trục trặc động cơ cả trong mùa hè và những hôm có tiết trời nóng ẩm.

Honda,turbo,Honda CRV,Honda Civic
Động cơ tăng áp trên Honda CR-V và Honda Civic dính lỗi nghiêm trọng 


Cụ thể, dầu động cơ của CR-V và Civic có thể loãng dần do tinh chỉnh phần mềm và lỗi phần cứng tiềm ẩn. Do đó, xe không đạt hiệu suất tối đa, xi-lanh hoạt động không đúng chức năng và gây tiếng ồn động cơ. Trước đó, năm 2018 Honda từng công bố chương trình sửa chữa miễn phí cho chủ xe CR-V tại 21 bang của Mỹ với số lượng lên tới 239.000 xe. Honda đã nâng cấp phần mềm động cơ và hộp số, cũng như thay dầu động cơ và thay thế bộ điều khiển điều hòa.

 

Tuy nhiên, bấy nhiêu có vẻ vẫn chưa đủ. Nguyên nhân chính khiến lượng dầu động cơ tăng là do xăng thẩm thấu vào. Vì lý do nào đó xăng đã không bay hơi hết trong buồng đốt. Sai sót này có thể giảm mức bôi trơn của dầu động cơ gây tổn hại nghiêm trọng cho động cơ bên trong.

Honda,turbo,Honda CRV,Honda Civic

Honda xác nhận động cơ của CR-V đời 2019 đã được nâng cấp trước khi bán ra, do đó không bị lỗi này.

Theo VietQ

Honda triệu hồi 1,2 triệu xe vì lỗi túi khí Takata

Honda triệu hồi 1,2 triệu xe vì lỗi túi khí Takata

Honda vừa thông báo một đợt triệu hồi mới với 1,2 triệu chiếc xe mang thương hiệu Honda và Acura vì lỗi túi khí Takata tại Mỹ, Canada, Mexico và Trung Mỹ.