Theo đó, gần 200 chiếc xe đưa đón học sinh được lắp đặt “hệ thống thông minh” đã được chính quyền huyện Sùng Dương trang bị cho các trường tiểu học và mẫu giáo trên địa bàn. Đặc điểm của những chiếc xe thông minh này là được trang bị hệ thống giám sát biến động, chỉ cần xe chở quá số người quy định, vượt quá tốc độ, lái xe có hành vi không đúng mực hoặc học sinh bị bỏ quên là xe sẽ báo động.  

he thong thong minh ngan ngua viec bo quen hoc sinh tren xe o trung quoc hinh 1
Hệ thống xe đưa đón học sinh thông minh. Nguồn: baidu

Ngoài hệ thống giám sát biến động thì hệ thống phòng ngừa chủ động an toàn lái xe sẽ giám sát các di biến động của tài xế, chỉ cần tài xế ngáp ngủ, nghiêng trái nghiêng phải nhiều lần, hệ thống sẽ báo cáo về trung tâm giám sát. Để ngăn ngừa việc học sinh bị bỏ quên trên xe, các xe thông minh này còn lắp đặt hệ thống giám sát hồng ngoại, chỉ cần học sinh bị bỏ quên trên xe là hệ thống sẽ báo động và gửi hình ảnh về trung tâm giám sát.

Ông Lưu Văn Phong, Giám đốc công ty dịch vụ xe đưa đón học sinh huyện Sùng Dương cho biết: “Hệ thống giám sát thông minh này của chúng tôi chỉ cần xe tắt máy là sẽ phát ra âm thanh cảnh báo để tài xế rà soát lại xe, sau đó hệ thống giám sát hồng ngoại sẽ tự khởi động, nếu có cháu nhỏ nào bị bỏ quên, xe sẽ tự động gửi hình ảnh lên trung tâm giám sát của chúng tôi, hệ thống âm thanh cũng sẽ cảnh báo cho các cháu nhỏ không hoảng sợ, chờ cứu hộ đến”.

Hiện chính quyền tỉnh Hồ Bắc đang thí điểm vận hành và quản lý hệ thống xe thông minh tại huyện Sùng Dương và dự kiến thời gian tới sẽ mở rộng ra phạm vi toàn tỉnh. Đây được coi là một biện pháp hữu hiệu nhằm ngăn ngừa việc để quên trẻ trên xe. Mặc dù các xe chở học sinh đều có giáo viên phụ trách đi kèm, tuy nhiên vẫn có trường hợp để quên trẻ trên xe. Theo các chuyên gia, trẻ bị bỏ quên trên xe ô tô đối diện với rất nhiều nguy hiểm như hoảng sợ, ngạt thở, sốc nhiệt... và dễ dẫn đến tử vong./.

Theo VOV

Xe tay ga Honda Lead cũ giá siêu đắt 200 triệu đồng

Xe tay ga Honda Lead cũ giá siêu đắt 200 triệu đồng

Một chiếc xe tay ga Honda Lead đời cũ có gián 200 triệu đồng đắt gấp 5 lần giá xe mới hiện nay khiến nhiều người tò mò.