Bajaj Auto Limited là một trong những nhà sản xuất xe hai bánh lớn nhất của Ấn Độ. Công ty này mới đây đã giới thiệu ra thị trường mẫu xe máy chạy điện mang tên Chetak. Đây cũng là cái tên của dòng xe scooter chạy xăng mà Bajaj đã dừng sản xuất cách đây 14 năm. Khá trùng hợp là cả hai mẫu xe, cũ và mới đều lấy ý tưởng thiết kế hao hao giống Vespa của hãng Piaggio.

{keywords}
Bajaj Chetak vừa ra mắt Ấn Độ là dòng xe máy điện chạy pin lithium-ion

Bajaj Chetak sở hữu bề ngoài khá cứng cáp với vóc dáng dễ liên tưởng đến dòng Vespa GTS. Chiếc xe tay ga sẽ được định vị là một sản phẩm cao cấp và sẽ là đối thủ của những chiếc xe máy điện đã bán ở Ấn Đô như Ather và Okinawa.

Phía trước Bajaj Chetak nổi bật với thiết kế đèn Full LED, yếm xe lớn và bộ lốp béo 12 inch được trang bị phanh đĩa kết hợp giảm xóc kiểu đơn có lò xo trụ.

 {keywords}

Phía sau của chiếc xe tay ga điện Chetak có thiết kế giảm kiểu càng gắp tương tự các dòng xe tay ga chạy xăng, đặc biệt sử dụng hệ truyền động dây đai với cụm động cơ điện đặt riêng ở giữa. Đây chính là thiết kế khác biệt hoàn toàn với các dòng xe máy điện công suất nhẹ hiện nay mà điển hình như Vinfast Klara và Pega ở Việt Nam thường thấy với động cơ chính là cụm bánh sau.

{keywords} 

Bajaj sẽ sử dụng bảng điều khiển thiết bị kỹ thuật số trên Chetak EV với các tính năng kết nối smart phone cũng như lưu dữ liệu chủ xe. 

{keywords}
Bajaj Chetak có thiết kế chỗ để chân bên trái lớn dành cho phụ nữ ngồi nghiêng

Hiện tại, Bajaj Chetak chưa chính thức bán ra thị trường mà phải chờ tới tháng 1/2020 dù nhà máy đã bắt đầu sản xuất xe từ tháng 9/2019. Vì vậy, các thông số chính của xe vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, các phóng viên cũng nắm được một số thông tin cơ bản như Chetak sẽ dùng bộ pin Lithium-ion công suất 4kW, xe có hai chế độ lái Eco và Sport với quãng đường đi được tối đa 95km nếu sạc đầy.

Chetak EV sẽ được cung cấp với sáu màu khác nhau khi ra mắt. Dự kiến ​​giá bán của xe vào khoảng khoảng 1 lakh rupee (khoảng 32 triệu VND).

Đình Quý (theo Indiancarnew)

Honda, Yamaha, Kawasaki và Suzuki cùng nhau làm xe máy điện

Honda, Yamaha, Kawasaki và Suzuki cùng nhau làm xe máy điện

Lần đầu tiên trong lịch sử, Honda, Kawasaki, Suzuki và Yamaha đã bắt tay với nhau nhằm phát triển một tiêu chuẩn pin chung cho xe điện.