Đối với dân chơi xe, chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard của ông Kim Jong-un được đưa sang Việt Nam dự hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều luôn đầy bí ẩn và gây tò mò. 

Thế nhưng, ở lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, chiếc xe không chỉ gây tò mò về nội thật, tiện nghi hay tính an toàn tuyệt đối mà còn gây tranh cãi lớn về cả cách điều khiển của tài xế.

Sáng qua, 26/2, khi điều khiển xe đón Chủ tịch Kim Jong-un ở ga Đồng Đăng, tài xế đã để cụp hoàn toàn cả 2 gương. Thậm chí, ngay cả khi cho lùi chiếc xe vào phía thảm đỏ, tài xế này cũng không mở gương để điều khiển xe mà lại mở hẳn cửa xe để nhìn phía sau.

Xem video:

 Hình ảnh này đã khiến dân xe Việt Nam thấy kỳ lạ và tranh cãi. Có không ít người cho rằng, đã là tài xế chở nguyên thủ quốc gia thì hẳn, trình độ kỹ năng lái phải rất cao. Việc cúp gương một cách có chủ ý hẳn có liên quan đến lý do hợp lý nào đó.

{keywords}
Hành động lạ của lái xe Mercedes- S600 cụp gương, mở cửa khiến người xem tranh cãi
{keywords}
Chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard chở Chủ tịch Kim Jong-un xuất phát từ ga Đồng Đăng vẫn đang cụp gương

 

{keywords}
Chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard chở Chủ tịch Kim Jong-un xuất phát từ ga Đồng Đăng vẫn đang cụp gương
{keywords}
Chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard chở Chủ tịch Kim Jong-un xuất phát từ ga Đồng Đăng 
{keywords}
Khi lùi xe, lái xe Mercedes- S600 bọc thép này vẫn cụp gương và chỉ mở ra khi lăn bánh trên Quốc lộ về Hà Nội

Thông thường, khi bắt đầu khởi động lái xe, việc chỉnh gương là một trong những hành động cần thiết đầu tiên để đảm bảo an toàn, đặc biệt là khi lùi xe. 

Băng Dương- Anh Phú

Ô tô Triều Tiên thời ông Kim Jong-un siêu rẻ chỉ 21 triệu

Ô tô Triều Tiên thời ông Kim Jong-un siêu rẻ chỉ 21 triệu

 Những chiếc ô tô nội địa của Triều Tiên thời ông Kim Jong-un có giá siêu rẻ đến khó tin khi người dân chỉ cần bỏ 1-3 triệu Won (KPW) tương đương 21-70 triệu đồng để mua xe mới tinh.