Hang xe sang Daimler len ke hoach cat giam hang nghin nhan su hinh anh 1

Một xưởng lắp ráp của Daimler. (Nguồn: dw.com)

Trong tình trạng xảy ra những vụ thu hồi xe tốn kém và thị trường tiêu thụ chậm, hãng sản xuất ôtô hạng sang Daimler của Đức đang tính đến một kế hoạch cắt giảm 1.100 nhân công trên toàn cầu để giảm bớt chi phí.

Truyền thông Đức dẫn nội dung thư mà tập đoàn này gửi cho nhân viên thông báo, riêng tại Đức, nhà sản xuất thương hiệu Mercedes-Benz danh tiếng này sẽ phải cắt giảm 10% nhân sự cấp cao.

Nhân viên của Daimler cũng được đề nghị không yêu cầu tăng lương, thông cảm với tình hình hãng đang phải chịu tác động tiêu cực của tình hình thị trường không khả quan, những vụ thu hồi xe và những khoản phạt liên quan đến khí phát thải. 

Dự kiến cuối tuần sau, Tổng giám đốc Daimler Ola Kallenius sẽ công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự tại London (Anh).

Ông nhấn mạnh Daimler cần phải có biện pháp trước những thách thức toàn cầu hiện nay và khẳng định tập đoàn duy trì đối thoại tích cực với đại diện người lao động. Trước đó, hãng cũng cho biết việc cắt giảm chi tiêu sẽ liên quan đến tất cả các khâu của doanh nghiệp.

Cũng như các hãng ôtô trên thế giới, Daimler phải chi hàng tỷ USD đầu tư cho các dòng xe tương lai như xe điện, xe tự hành.

Hãng cũng chịu thiệt hại lớn từ việc thu hồi hàng loạt xe sử dụng túi khí giá rẻ Takata, xe dùng nhiên liệu diesel cài đặt phần mềm đo khí thải không chính xác.

Cho dù bác bỏ các cáo buộc gian lận, song hồi tháng 9 vừa qua, Daimler đã phải nộp phạt 870 triệu euro (960 triệu USD) do bán xe không đáp ứng yêu cầu về mức khí thải.

Daimler đã lỗ ròng 1,2 tỷ euro trong quý 2 năm nay, lần đầu tiên lỗ tính theo quý trong vòng 10 năm qua./.

Theo (TTXVN/Vietnam+)

Đỗ xe trong ngõ ở Hà Nội, ôtô bị đâm thủng lốp

Đỗ xe trong ngõ ở Hà Nội, ôtô bị đâm thủng lốp

Sự việc xảy ra sáng 8/11 tại ngõ Hoàng Quốc Việt, Hà Nội. Thấy chiếc ôtô dựng trong ngõ người đàn ông cầm thanh sắt nhọn đâm liên tục vào lốp xe rồi bỏ đi.