Các nhà điều tra cho biết: "Văn phòng công tố tại Stuttgart đã đưa ra mức phạt tiền là 535 triệu euro cho Porsche AG vì sơ suất trong kiểm soát chất lượng".

Khoản tiền phạt hôm thứ Ba chống lại Porsche là vụ mới nhất trong một loạt các khoản tiền phạt đối với Volkswagen về vụ bê bối gian lận khí thải "dieselgate" kéo dài hàng năm.

{keywords}
Hãng xe Porsche bị phạt 535 triệu Euro vì gian lận khí thải

Năm 2015, Volkswagen phải thừa nhận đã gian lận mức khí thải khi sử dụng phần mềm để làm sai lệch thông số khí thải của 11 triệu xe động cơ diesel trên toàn thế giới. Phần mềm này khiến xe cho mức khí thải trong các bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm cao hơn nhiều so với trong điều kiện thực tế.

Sau khi đưa ra mức phạt tiền đối với Volkswagen, và hai công ty con là Audi và giờ là Porsche, không có cuộc điều tra nào nữa, một phát ngôn viên nói với AFP, nhưng thủ tục tố tụng pháp lý chống lại các cá nhân, bao gồm cựu Giám đốc điều hành Martin Winterkorn, vẫn còn đang tiếp tục.

Trong khi đó, hàng ngàn nhà đầu tư đang kiện công ty vì những tổn thất mà họ phải chịu vì giá cổ phiếu giảm khi tin tức về vụ bê bối được đăng tải trên truyền thông, trong khi hàng trăm ngàn người sử dụng cũng đang yêu cầu bồi thường.

Cho đến nay, tổng chi phí cho các vụ bê bối gian lận khí thải "dieselgate" của người khổng lồ Volkswagen có trụ sở tại Wolfsburg đã lên tới 30 tỷ euro.

Cổ phiếu của Volkswagen đã giảm 2,2% vào khoảng 2 giờ chiều tại Frankfurt (1200 GMT) ở mức 154,10 euro, so với chỉ số DAX của cổ phiếu blue-chip giảm 0,7%.

Volkswagen là hãng sản xuất xe hơi Đức, một trong những công ty sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới thuộc tập đoàn Volkswagen. Thị trường chủ yếu của hãng là châu Âu, những thương hiệu nổi tiếng trực thuộc hãng bao gồm Audi, Bentley, Skoda, Lamborghini, Bugatti, SEAT, Porsche và Volkswagen.

Vụ bê bối gian lận của Volkswagen cũng đã khiến Liên minh châu Âu (EU) siết chặt các tiêu chuẩn khí thải.

(Theo Công lý)

Bộ sưu tập xe Porsche đắt giá nhất thế giới vừa bị thiêu rụi

Bộ sưu tập xe Porsche đắt giá nhất thế giới vừa bị thiêu rụi

Có ít nhất 80 chiếc Porsche quý hiếm và đắt tiền được từ 356 cho tới chiếc 918 Spyder đã bị thiêu rụi trong một vụ hoả hoạn lớn tại Mỹ.