Thông tin này vừa được một nguồn tin tiết lộ với tờ Reuters vào hôm thứ Sáu (19/6) vừa qua. Quyết định sa thải 10.000 nhân viên của Daimler diễn ra trong bối cảnh hãng xe nước Đức đang phải gồng mình chống chọi với những khó khăn về tài chính, đặc biệt sau khi dịch Covid-19 tàn phá nền công nghiệp ô tô toàn cầu trong thời gian qua.

{keywords}
Hãng xe nước Đức đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Ảnh: Reuters.

Thông tin này cũng trùng khớp với thông cáo của hãng vào hồi năm ngoái. Cụ thể, vào cuối năm 2019, tờ Automotive News cho biết hãng Daimler đã lên kế hoạch tiết kiệm hơn 8 tỷ USD từ nay đến năm 2021 nhằm đối phó với những khó khăn về tài chính của hãng. Quyết định cắt giảm 10.000 việc làm cũng là một phần trong kế hoạch kể trên. 

{keywords}
Hãng đã buộc phải đề ra kế hoạch cắt giảm chi phí từ nay đến năm 2021. Ảnh: Reuters.

Chỉ tính riêng trong giai đoạn đầu năm nay, hãng Daimler liên tiếp gặp phải nhiều khó khăn trong việc sản xuất và kinh doanh. Doanh thu của tập đoàn trong quý I/2020 giảm 78%, xuống còn 617 triệu euro do những tác động tiêu cực của dịch Covid-19. Trong khi đó, doanh số bán hàng toàn cầu của Daimler đã giảm 15% so với cùng kì năm ngoái.

Bên cạnh cắt giảm nhân sự, Daimler cũng quyết định tạm thời ngừng hợp tác với hãng xe BMW trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển các dòng xe tự lái nhằm tập trung thời gian và nguồn lực vào những dự án cá nhân trong thời gian sắp tới. 

Mai Lý (Theo Reuters)

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

 

Chấn động thông tin Mercedes-Benz sa thải hơn 1000 lãnh đạo

Chấn động thông tin Mercedes-Benz sa thải hơn 1000 lãnh đạo

Có vẻ như ngành CN ô tô đang trải qua một cuộc tái cơ cấu toàn diện, khi mà cách đây chưa đầy 4 tháng, Nissan tuyên bố sẽ cắt giảm 12.500 nhân công và Mercedes-Benz được cho là cũng sẽ sớm công bố một kế hoạch gây sốc không kém.