Theo tài liệu được công bố bởi Ủy ban Người tiêu dùng và Cạnh tranh Úc, nguyên nhân của đợt thu hồi này là do một phần của chùm dây dẫn điện có thể bị hỏng do tiếp xúc, cọ xát với ống tản nhiệt kim loại của xe.

{keywords}
Hình ảnh siêu xe Senna đời 2019 được bán tại thị trường Australia. Nguồn: Carscoops.

Hãng xe cho biết, nếu xe gặp phải vấn đề này, động cơ của xe có thể bị đình trệ, không hoạt động hoặc thậm chí có thể làm vỡ hệ thống ống xả và có khả năng gây mất điện, làm tăng nguy cơ tai nạn cho người lái và các hành khách trên xe.

Do Australia chỉ là một thị trường nhỏ của dòng siêu xe Senna nên chỉ có tổng cộng 13 chiếc bị ảnh hưởng trong đợt thu hồi này. Hãng McLaren sẽ liên hệ với các chủ sở hữu xe và sẽ khắc phục vấn đề này miễn phí. Hiện hãng vẫn chưa tiết lộ liệu có thu hồi mẫu siêu xe này ở các thị trường khác hay không.

Được biết trong thời gian qua đã có rất nhiều trường hợp liên quan tới xe McLaren tự nhiên bốc cháy. Hồi đầu tháng 7 năm nay, chiếc McLaren Senna thuộc sở hữu của cựu tay đua Công thức 1, Gerhard Berger đã phát hỏa ngay tại trường đua Red Bull Ring, Áo. May mắn là đội ngũ nhân viên đã nhanh chóng dập lửa, giúp chiếc siêu xe Anh Quốc không bị thiệt hại thêm. Ngoài ra, một chiếc McLaren Senna thuộc sở hữu của YouTuber khá nổi tiếng Salomondrin cũng đã bị thiêu rụi vào đêm giao thừa năm ngoái mà không rõ nguyên nhân.

{keywords}

Chiếc McLaren Senna phát hỏa ngay tại trường đua Red Bull Ring. Nguồn: Carscoops.

Mai Lý (Theo Carscoops)

Xem McLaren F1 giá gần 20 triệu USD, cả thế giới chỉ có 2 chiếc

Xem McLaren F1 giá gần 20 triệu USD, cả thế giới chỉ có 2 chiếc

McLaren F1 LM-Specification được đấu giá kỷ lục 19,8 triệu USD tại tuần lễ xe Monterey Car Week tại California, Mỹ.