Theo Cơ quan An toàn đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), các mẫu Audi A4 và S4 2017-2018 (biến thể Allroad và Sedan), Audi A5 và S5 2018 (biến thể Coupe, mui trần và Sportback) bị phát lệnh triệu hồi.

Để ngăn chặn việc bung túi khí không cần thiết, nhiều xe được trang bị hệ thống phát hiện hành khách, có thể vô hiệu hóa túi khí phía trước trong trường hợp không có ai ngồi ở đó. Nếu hệ thống đó gặp trục trặc, hậu quả có thể rất thảm khốc. Đó chính là lý do triệu hồi xe mới nhất của Audi.

Theo đó, hệ thống phát hiện người ngồi bên ghế phụ phía trước có thể không hoạt động, do cáp nối trở nên quá nhạy cảm. Nếu tấm chắn của cáp bị oxy hóa một phần bề mặt, hệ thống phát hiện sẽ gặp trục trặc và vô hiệu hóa túi khí hành khách, mặc dù một hành khách có thể ngồi ở đó.

Khiếm khuyết này có thể làm tăng nguy cơ chấn thương trong một vụ tai nạn.

Xe Audi A5 Sportback 2018

Xe Audi A5 Sportback 2018. Ảnh: CNET

Audi lần đầu bắt gặp vấn đề này vào giữa năm 2017, khi nhận được một số báo cáo về việc gia tăng các lần thay thế hệ thống phát hiện hành khách. Kết hợp với nhà cung cấp của mình, Audi cuối cùng đã phát hiện ra lý do đằng sau lỗi này.

Tổng số xe có nguy cơ bị ảnh hưởng về vấn đề này cần được triệu hồi là 144.000 chiếc. Audi sẽ thông báo cho cả chủ sở hữu và đại lý trước ngày 15/9 - thời điểm bắt đầu tiến hành triệu hồi xe.

Việc sửa chữa là tương đối đơn giản. Các kỹ thuật viên của Audi sẽ áp dụng một bản vá phần mềm điều chỉnh các ngưỡng chẩn đoán, ngăn chặn quá trình oxy hóa cáp dẫn tới vô hiệu hóa túi khí hành khách.

Đáng chú ý là Audi vẫn chưa sửa lỗi này trên dây chuyền sản xuất xe vì đang tìm hiểu lý do tại sao xảy ra lỗi và tại sao một số phương tiện nhất định dễ bị ảnh hưởng hơn. Hiện vẫn chưa có báo cáo thực tế về việc xe sản xuất sau ngày 31/7/2018 bị lỗi này.

Theo Cartimes

3.200 xe Ford Ranger bị lỗi túi khí phải triệu hồi ở Việt Nam

3.200 xe Ford Ranger bị lỗi túi khí phải triệu hồi ở Việt Nam

Thông tin từ Cục Đăng kiểm cho biết, 3.200 xe Ford Ranger sản xuất từ 22/11/2007 đến 10/10/2011 sẽ được triệu hồi để sửa lỗi túi khí nguy hiểm.