Cụ thể, các chuyên gia này sẽ tập trung vào phát triển mẫu xe Luna với kích thước nhỏ gọn, được trang bị khung gầm sử dụng các thành phần rác thải nhựa tái chế từ biển.
Nếu như trước đó nhóm chỉ tập trung vào việc tăng tính bền vững và khả năng tái chế của xe thì trong dự án năm nay, họ lại mong muốn đưa các nguyên liệu tái chế vào sản xuất dòng ô tô điện, nhằm chứng minh rác thải cũng có thể trở thành một nguồn tài nguyên quý giá và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

{keywords}
Chiếc xe Luca được chế tạo từ rác tái chế. Nguồn: Newatlas.
{keywords}
Hầu hết các bộ phận của xe đều được tạo ra từ rác tái chế. Nguồn: Newatlas.

Ý tưởng của nhóm là sử dụng nhiều rác tái chế nhất có thể để tạo ra mẫu xe điện Luca. Theo đó, phần gầm xe sẽ được chế tạo từ một vật liệu tổng hợp có chứa nhựa PET và polypropylene tái chế trong khi đó phần thân xe được tạo bởi một loại vật liệu được tái chế từ rác thải gia đình. Bên cạnh đó, các khung phía trước và phía sau cũng sẽ được làm bằng nhôm tái chế.

Dự tính concept xe Luca này sẽ được trang bị hai động cơ với tổng công suất 15kW cùng 6 gói pin. Các gói pin này có thể dễ dàng tháo ra và thay thế với gói pin khác để bắt kịp với những công nghệ mới nhất.

Bên trong khoang cabin xe có hai chỗ ngồi, một dành cho hành khách và một cho tài xế. Bên cạnh đó, thay vì trang bị màn hình giải trí ở phía trước như những dòng xe hiện hành, nhóm nghiên cứu đã quyết định sử dụng công nghệ hiển thị trên kính lái và điện thoai di động thông minh cho các mục đích giải trí nhằm tận dụng tối đa không gian cabin của xe.  

{keywords}
Chiếc xe dự kiến sẽ hoàn thiện vào tháng 6 năm nay. Nguồn: Newatlas.


Theo dự kiến chiếc xe từ rác tái chế Luca sẽ được hoàn thiện vào tháng 6 năm nay và nhóm nghiên cứu đang hi vọng mẫu xe này có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn trước khi được đưa vào quảng bá.

Mai Lý (Theo Newatlas)

Mặc Brexit, Huyndai rót vốn 110 triệu đô để sản xuất xe điện tại Anh

Mặc Brexit, Huyndai rót vốn 110 triệu đô để sản xuất xe điện tại Anh

Trong bối cảnh nhiều nhà sản xuất ô tô đang dần rời khỏi Anh do Brexit, tập đoàn ô tô Hàn Quốc Hyundai vẫn quyết định rót vốn đầu tư khủng cho một công ty khởi nghiệp ở Anh nhằm chế tạo ô tô điện tại thị trường này.