GM đại hạ giá xe Chevrolet trước ngày đóng cửa tại Thái Lan - 1

Chỉ còn khoảng 10 tháng nữa GM sẽ chính thức dừng bán xe Chevrolet tại Thái Lan, bán nhà máy Rayong cho công ty Trung Quốc (Ảnh: Bangkok Post)

Mới đây, GM đã thông báo đại hạ giá xe Captiva 2020 để dọn kho. Cụ thể, giá niêm yết ban đầu là 999.000 baht (743 triệu đồng) được giảm 500.000 baht xuống chỉ còn 499.000 baht (371 triệu đồng) cho một chiếc Captiva 1.5 LS Turbo phiên bản 2020. Captiva là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Chevrolet tại Thái Lan. Trong khi đó, mẫu Colorado Trailboss MT 2WD được giảm giá từ 859.000 baht xuống còn 655.000 baht (487 triệu đồng).

Khách hàng đã lập tức đổ xô tới đại lý Chevrolet ở Thái Lan để đăng ký mua xe. Đại lý Bang Jak đã tạm thời ngừng bán mẫu Captiva vì hết hàng.

Surat Chunaka, giám đốc bán hàng của một đại lý ở Pattaya, cũng cho biết bên anh hiện không còn nhận đơn đặt hàng với mẫu Captiva nữa, các xe khác vẫn còn hàng. Anh cũng cho biết thêm là trong ngày hôm qua 19/2, đại lý đã bán được hơn 100 chiếc xe cho cả khách hàng người Thái và người nước ngoài. Người mua phải đặt cọc để giữ xe, sau đó trả nốt phần còn lại vào ngày giao xe.

GM đại hạ giá xe Chevrolet trước ngày đóng cửa tại Thái Lan - 2

Chỉ còn khoảng 10 tháng nữa GM sẽ chính thức dừng bán xe Chevrolet tại Thái Lan, bán nhà máy Rayong cho công ty Trung Quốc (Ảnh: Bangkok Post)

Chương trình giảm giá được tung ra sau khi GM thông báo dừng bán xe Chevrolet vào cuối năm nay và bán nhà máy Rayong cho nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Great Wall. Khoảng 1.500 người lao động sẽ mất việc khi GM đóng cửa nhà máy ở Thái Lan.

GM Thái Lan cho biết, công ty cam kết sẽ vẫn cung cấp dịch vụ sau bán hàng, bảo hành và sửa chữa cho các xe đã bán ra thị trường thông qua mạng lưới xưởng dịch vụ uỷ quyền chính hãng. Tuy nhiên, công ty không đề cập khi nào sẽ dừng hẳn mọi hoạt động.

Titikorn Lertsirirungsun, giám đốc khu vực Đông Nam Á của công ty nghiên cứu thị trường LMC Automotive, cho rằng GM sẽ cung cấp các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng cho các chủ xe Chevrolet tại Thái Lan trong 5-10 năm nữa, tuỳ thuộc vào nguồn linh kiện, phụ tùng.

Theo Dân trí

GM chính thức rút lui khỏi thị trường Đông Nam Á

GM chính thức rút lui khỏi thị trường Đông Nam Á

Nhà sản xuất ô tô GM vừa qua đã tuyên bố sẽ từng bước rút khỏi thị trường Australia và New Zealand đồng thời bán một nhà máy sản xuất tại Thái Lan nhằm tái cấu trúc hoạt động kinh doanh toàn cầu của hãng.