Cụ thể, tập đoàn ô tô Mỹ GM sẽ ngừng tất cả hoạt động sản xuất kinh doanh các dòng xe mang thương hiệu Holden tại hai quốc gia Australia và New Zealand. Bên cạnh đó, hãng cũng đang trong giai đoạn đàm phán để bán nhà máy sản xuất ô tô tại Thái Lan cho hãng xe Trung Quốc – Great Wall. Dự kiến thương vụ mua bán này sẽ hoàn tất vào cuối năm 2020.

{keywords}
GM chính thức rút lui khỏi thị trường Đông Nam Á

Những động thái kể trên có thể được coi là những bước đi quan trọng giúp GM nhanh chóng rút lui khỏi các thị trường không mang lại lợi nhuận và dồn sức cho những thị trường trọng điểm như Mỹ, Trung Quốc, Mỹ la tinh và Hàn Quốc. Ngoài ra, hãng cũng đang tiến tới việc thu hẹp phạm vi của mình tại các quốc gia Đông Nam Á.
Ước tính các biện pháp cải cách trong hoạt động sản xuất kinh doanh bên ngoài thị trường Trung Quốc dự kiến sẽ mang về thêm cho GM khoản lợi nhuận lên tới 2 tỷ đô la Mỹ.

{keywords}
Các hoạt động sản xuất tại Australia, New Zealand sẽ được ngừng lại trong thời gian sắp tới. Nguồn: USA daily express.

Trong một phát biểu mới đây, Chủ tịch và Giám đốc điều hành GM - bà Mary Barra khẳng định GM sẽ tập trung vào các thị trường chiến lược có lợi nhuận cao đồng thời ưu tiên phát triển các dòng xe điện và xe tự hành trong thời gian sắp tới.

Được biết GM đã bắt đầu kế hoạch tái cấu trúc hoạt động toàn cầu của mình từ năm 2015 khi hãng tuyên bố ngừng sản xuất các dòng xe mang nhãn hiệu GM tại Indonesia.

Động thái rút lui khỏi thị trường Australia và ngừng sản xuất các dòng xe hiệu GM Holden đã gây ra một làn sóng phẫn nộ tại quốc gia này. Trên thực tế GM Holden từ lâu đã luôn góp mặt trong danh sách những dòng xe bán chạy nhất tại Australia. Thủ tướng Australia - ông Scott Morrison cho biết mặc dù ông không quá bất ngờ với quyết định này của GM nhưng ông vẫn cảm thấy thất vọng và không thực sự hài lòng.

Ngoài ra, việc rút lui khỏi thị trường Australia và New Zealand của GM có thể sẽ khiến 600 người rơi vào tình trạng thất nghiệp trong khi đó con số này có thể lên tới 1,500 tại thị trường Thái Lan.
Mai Lý (Theo Reuters)

Hà Nội: Mẹ lái xe máy, để con gái rơi ngã trước bánh xe tải

Hà Nội: Mẹ lái xe máy, để con gái rơi ngã trước bánh xe tải

Để con ngồi phía trước, người mẹ lái xe máy bất cẩn đã làm bé ngã rơi xuống đất, đúng lúc một chiếc xe tải lao tới.