Tờ Automotive News cho biết, hãng xe GM đã đi tới quyết định cắt giảm lương nhân sự toàn cầu xuống 20%, bắt đầu từ ngày 1/4 tới đây, đồng thời “đóng băng” một số dự án phát triển xe mới nhằm tiết kiệm tối đa chi phí. Động thái này của hãng diễn ra trong bối cảnh các nhà máy sản xuất đang tạm thời đóng cửa trong khi sức mua của người dân tụt dốc không phanh do dịch Covid-19.

{keywords}
Quyết định cắt giảm lương của GM diễn ra khi dịch Covid-19 đang tàn phá nền công nghiệp ô tô. Nguồn: Tflcar.com

Cụ thể, 6.500 nhân viên của hãng tại Mỹ đã được thông báo cho phép nghỉ tại nhà và hưởng 75% lương. Hầu hết những nhân viên này thuộc đội ngũ lắp ráp và kĩ thuật – những vị trí không thể làm việc từ xa. Trong khi đó mức lương của các nhân viên hiện vẫn đang làm việc sẽ bị cắt giảm 20%.

Bên cạnh đó, ban giám đốc điều hành cấp cao cũng không nằm ngoài kế hoạch cắt giảm lương kể trên. GM cho biết, mức lương sẽ bị cắt giảm 30% đối với của các lãnh đạo cấp cao và 25% đối với lãnh đạo khu vực.

Hãng xe cũng khẳng định cơ chế bảo hiểm sẽ không bị ảnh hưởng khi những nhân viên này vẫn tiếp tục đóng bảo hiểm nhân sự. Ngoài ra GM còn cam kết sẽ bù đắp lượng tiền lương đã mất trong vòng 1 năm sau khi mọi hoạt động của hãng diễn ra bình thường trở lại, muộn nhất là vào ngày 15/3/2021.

{keywords}
Đại gia Detroit FCA cũng không tránh khỏi việc cắt giảm nhân công. Nguồn: Motor1

Trước đó, tập đoàn sản xuất ô tô nước Mỹ FCA – một trong 3 đại gia Detroit đã buộc phải sa thải khoảng 2.000 nhân viên hợp đồng để đối phó với tình hình khó khăn sau khi nhà máy ở Bắc Mỹ và châu Âu của hãng tạm ngừng hoạt động và nhiều nhân viên của hãng nhiễm virus corona, trong đó có 2 trường hợp tử vong.

Mai Lý (Theo Motor1)

Tùng Vàng, Chương Tailor bị trộm vặt đồ xe siêu sang cùng một đêm

Tùng Vàng, Chương Tailor bị trộm vặt đồ xe siêu sang cùng một đêm

Cặp xe siêu sang Rolls-Royce Wraith seri II của Tùng Vàng và Range Rover của Dương Văn Chương cùng bị trộm viếng thăm vặt đồ trong cùng đêm 28/3, sáng sớm 29/3.