Trước đó, theo kế hoạch ban đầu, Geneva Motor Show 2020 sẽ mở cửa từ ngày 2/3 đến 15/3 với sự tham gia của hơn 160 nhà sản xuất ô tô cùng đông đảo người xem và giới truyền thông trên toàn thế giới. Tuy nhiên vào hôm thứ Sáu tuần trước, chính phủ Thụy Sĩ đã ra quyết định cấm tổ chức các sự kiện trên 1000 người tham gia, đồng nghĩa với việc triển lãm xe Geneva Motor Show 2020 chính thức bị hủy bỏ.

{keywords}
Triển lãm xe Genera Motor Show chính thức bị hủy bỏ. Nguồn: Carbuzz

Trước tình hình này, nhiều hãng xe đang tìm kế hoạch quảng bá các sản phẩm mới của hãng.
Chẳng hạn như ông lớn BMW và Mercedes-Benz cho biết hãng sẽ sử dụng hình thức live stream trực tuyến nhằm giới thiệu hai dòng xe mới nhất - BMW Concept i4 và Mercedes E-Class phiên bản nâng cấp. Bên cạnh đó, hãng xe Audi lại đang lên kế hoạch ra mắt mẫu xe thể thao Audi A3 và Audi e-Tron S thông qua các kênh kĩ thuật số.

{keywords}
Một trong những mẫu xe mới của BMW. Nguồn: Autonew.


Trong một chia sẻ mới đây trên trang Twitter, ông Andy Palmer - Giám đốc điều hành của Aston
Martin, tiết lộ nhà sản xuất ô tô này sẽ phát sóng trực tiếp cuộc họp báo ra mắt xe mới vào thứ Tư tuần sau (ngày 4/3). Trong khi đó, thương hiệu DS của Pháp (thuộc Tập đoàn PSA Group) cũng đang tìm kiếm một địa điểm gần Paris để giới thiệu với công chúng một mẫu concept mới
của mình và tổ chức các cuộc phỏng vấn với lãnh đạo qua điện thoại. Ferrari và Fiat Chrysler hiện chưa có kế hoạch thay thế nhưng hãng Fiat Chrysler hiện đang cân nhắc một phương án mới để trình làng mẫu xe điện Fiat 500.

Geneva Motor Show là một trong những triển lãm ô tô quy mô lớn, được tổ chức thường niên tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ từ năm 1905. Triển lãm này cũng chính là sân chơi của các ông lớn trong ngành ô tô toàn cầu. Năm ngoái, triển lãm đã thu hút hơn 660.000 người tham dự, mang lại doanh thu lên đến 256 triệu USD.

Được biết ban tổ chức sẽ hoàn trả tiền vé cho những người tham gia, đồng thời yêu cầu các đơn vị tham gia dỡ bỏ gian hàng trước ngày 7/3.
Mai Lý (Theo Autonews)

Hơn 400 khách Việt 'tố' lỗi chảy dầu trên Ford Ranger và Everest

Hơn 400 khách Việt 'tố' lỗi chảy dầu trên Ford Ranger và Everest

Cộng đồng những người sử dụng xe Ford đang khá hoang mang khi mới đây, có tới 400 khách hàng đi Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo  và Ford Everest gặp hiện tượng rò rỉ dầu ở cổ hút turbo và mặt cam động cơ trên xe.