- Một lượng lớn xe Honda CR-V sản xuất tại Indonesia sẽ phải triệu hồi do lỗi liên quan đến chốt an toàn trên cần số.

Theo thông báo do Honda đưa ra, hãng sẽ chính thức tiến hành đợt triệu hồi 12.911 xe CR-V do lỗi liên quan đến chốt an toàn trên cần số. Chốt khóa cần số trên những xe này có thể bị lỗi và bất ngờ khiến cần số không thể chuyển từ vị trí P sang số khác (như R, N, D), đồng nghĩa rằng xe sẽ không thể di chuyển được.

Các xe CR-V nằm trong diện bị triệu hồi đợt này đều thuộc thế hệ thứ 5, lắp ráp tại nhà máy Honda ở Indonesia trong khoảng thời gian từ năm 2017 - 2018. Đợt triệu hồi bắt đầu được tiến hành từ ngày 8-7.

Ngoài việc gửi thông báo trực tiếp đến các khách hàng, hãng xe Nhật khuyến cáo chủ sở hữu xe Honda CR-V bị lỗi mang xe đến các đại lý chính hãng để được thay thế miễn phí chốt khóa an toàn cần số. Thời gian sửa chữa dự kiến trong 1 giờ.

Tại Việt Nam, do phần lớn CR-V thế hệ thứ 5 được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên số lượng xe đang lưu hành bị dính lỗi sẽ không lớn. Tuy nhiên, CR-V vẫn đang dính lỗi chân phanh khiến việc hủy kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control) và hãm tốc gặp khó khăn.

Honda Việt Nam tuyên bố đây không phải lỗi chất lượng nhưng lại đề nghị người dùng các mẫu CR-V 7 chỗ này mang xe tới các điểm sửa chữa nhằm cập nhật phần mềm để khắc phục hiện tượng lạ nói trên. Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ có kết luận chính thức về động thái gây nhiều tranh cãi này trong vài ngày tới.

Theo vnmedia

Sự phức tạp không đáng có trên Honda CR-V 2019

Sự phức tạp không đáng có trên Honda CR-V 2019

Sau giải thích của Honda Việt Nam về hiện tượng bó cứng phanh của xe CR-V, nhiều khách hàng cảm thấy hoang mang, trong khi các chuyên gia về lái xe đặt nghi vấn nguyên nhân do tính năng rảnh chân ga đã bị cắt bớt.