Theo đó, vụ trộm táo tợn này đã xảy ra vào tối thứ Sáu tuần trước (ngày 24/4) tại bãi đỗ xe thuộc sở hữu của công ty cho thuê xe Jucy Rentals ở South Auckland, New Zealand. Được biết gần 100 chiếc xe cho thuê đã bị trộm đột nhập và lấy cắp chỉ trong một đêm.

Trong số những chiếc xe bi mất cắp, có nhiều xe thuộc dòng Holden Captiva, Mazda 3 và Suzuki Swift. Số còn lại vẫn chưa rõ mẫu mã và số lượng khiến việc điều tra và tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

{keywords}
Khu vực nơi xảy ra vụ trộm cắp xe số lượng lớn. Nguồn: New Zealand Herald

Hiện cảnh sát đã tìm lại được gần 20 chiếc xe cũng như bắt giữ được một số đối tượng có liên quan đến vụ án này.

Giám đốc điều hành của Jucy Rentals – ông Tim Alpe cho biết số xe kể trên vốn được dự định sẽ được cho thuê trở lại sau khi chính phủ New Zealand nới lỏng phong tỏa và mọi người quay trở lại cuộc sống thường ngày. Ông chia sẻ rằng vụ trộm xảy ra đã khiến tình hình công ty trở nên tồi tệ hơn  giữa lúc tình hình kinh doanh của họ bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 trong thời gian qua.

{keywords}
Gần 20 chiếc xe đã được tìm thấy. Nguồn: New Zealand Herald

Trước vụ việc này, cảnh sát địa phương cũng đã đưa ra những khuyến cáo với các hãng thuê xe, điển hình như cần tăng cường các biện pháp an ninh khi tập kết xe số lượng lớn và để xe trong một thời gian dài để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra tương tự.

Mai Lý (Theo New Zealand Herald)

Cách ly xã hội chuyển bán online, ô tô tiếp tục giảm giá hàng loạt

Cách ly xã hội chuyển bán online, ô tô tiếp tục giảm giá hàng loạt

Các đại lý ô tô đến thời điểm hiện tại đều đóng cửa thực hiện cách ly xã hội, chống dịch Covid-19. Để ứng phó, một số nơi vẫn duy trì hoạt động kinh doanh online và giảm giá xe để kích cầu người mua trong giai đoạn khó khăn.