Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là hãng xe “ngủ đông” hoàn toàn. Hiện hãng vẫn đang chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện hàng loạt dự án mới, trong đó phải kể đến kế hoạch đưa mẫu xe chạy điện Mustang Mach-E vào sản xuất cuối năm nay. Chính vì điều này, nhóm thiết kế của hãng đã tìm đến một giải pháp tối ưu – sử dụng hệ thống thực tế ảo để các kĩ sư có thể làm việc từ xa và giữ được đúng tiến độ sản xuất.

{keywords}
Các kĩ sư thiết kế của Ford sẽ ứng dụng công nghệ thực tế ảo để làm việc tại nhà. Nguồn: Fox News


Được biết, studio thiết kế ảo ban đầu được phát triển như một cách giúp các nhà thiết kế của hãng từ các trụ sở trên khắp thế giới có thể làm việc và tương tác với nhau. Tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại, hãng đã phát triển thêm và cài đặt phần mềm, tai nghe VR cùng các thiết bị thiết yếu khác để các thành viên trong nhóm thiết kế có thể ứng dụng công nghệ này và làm việc tại chính ngôi nhà của mình.

{keywords}
Không gian 3 chiều được mô phỏng vô cùng chân thực. Nguồn: Fox News


Ông Joel Piaskowski – Giám đốc thiết kế toàn cầu của hãng chia sẻ, hệ thống thiết kế ảo này sử dụng nguồn dữ liệu giống như dữ liệu thường được sử dụng để xây dựng mô hình theo cách truyền thống. Từ những dữ liệu này, các kĩ sư sẽ tạo ra một phiên bản kĩ thuật số mô phỏng hình dạng chiếc xe ở mọi góc độ trong không gian 3 chiều.

{keywords}
Mọi người có thể nhận biết và trao đổi với nhau dựa trên các hình ảnh đại diện. Nguồn: Fox News
{keywords}
Ứng dụng thực tế ảo mang lại nhiều lợi ích trong quá trình thiết kế. Nguồn: Fox News

Sau đó, họ sẽ sử dụng tai nghe và điều khiển tay để “đi vào” không gian 3 chiều này dưới một hình ảnh đại diện – giống như những người chơi trong các trò chơi trực tuyến, giúp các đồng nghiệp có thể dễ dàng nhận biết nhau và đưa ra những góp ý để hoàn chỉnh bản vẽ hơn.

Ông Piaskowski cho biết: “Bằng cách sử dụng thực tế ảo, chúng tôi có thể “tiếp cận” gần hơn với chiếc xe, nắm bắt bề mặt, các điểm nổi bật ở cả thân xe và khoang cabin của xe, từ đó đưa ra những đánh giá xác thực hơn so với khi nhìn hình vẽ 2 chiều trên giấy.

Thêm vào đó, công nghệ này còn giúp chúng tôi rút ngắn đáng kể thời gian thiết kế.” Ông cũng khẳng định rằng đội ngũ thiết kế của hãng vô cùng tự tin với công nghệ này.

Trước đó vào năm 2016, hãng xe BMW đã trở thành hãng xe đầu tiên sử dụng kính VR HTC Vive Pre để phục vụ việc thiết kế xe.

Mai Lý (Theo Fox News)

Đại gia Việt khoe Mercedes-AMG G63 độ chính hãng TopCar cực độc

Đại gia Việt khoe Mercedes-AMG G63 độ chính hãng TopCar cực độc

 Chiếc SUV danh tiếng của hãng xe Đức mang trên mình gói độ “full carbon” từ hãng độ xe TopCar của Nga, xuất hiện trong sân nhà một đại gia Việt khiến nhiều người trầm trồ.