Tam biet Rolls-Royce Ghost hinh anh 1

Được giới thiệu năm 2009, Rolls-Royce Ghost (“Bóng ma”) là một trong những mẫu xe sang bán chạy nhất của hãng xe Anh quốc. Cũng chính Rolls-Royce Ghost đã mang người dùng trẻ tuổi hơn tới thương hiệu siêu sang này.

Tam biet Rolls-Royce Ghost hinh anh 2

10 năm sau, những tưởng Rolls-Royce sẽ ra mắt bản nâng cấp mới, nhưng không. Hãng vừa tuyên bố chấm dứt sản xuất Rolls-Royce Ghost.

Tam biet Rolls-Royce Ghost hinh anh 3

Trong thông cáo báo chí ra mắt phiên bản Black Badge của Ghost tại triển lãm xe NEC Classic Motor Show ngày 10/11 (Anh), Rolls-Royce xác nhận “năm 2019 đánh dấu chấm hết cho Ghost sau thập kỷ thành công về doanh số”.

Tam biet Rolls-Royce Ghost hinh anh 4

Ghost hiện tại sẽ “nghỉ hưu” trong năm nay. Nhiều khả năng năm tới Rolls-Royce sẽ ra bản nâng cấp để cạnh tranh với Bentley Flying Spur mới. Cũng như các model hiện tại, Ghost mới (tên tạm gọi) sẽ dùng kiến trúc nhôm của Rolls-Royce giúp xe nhẹ và bền bỉ hơn, CarBuzz cho biết.

Tam biet Rolls-Royce Ghost hinh anh 5

Trong khi Cullinan và Phantom sử dụng động cơ tăng áp kép V12 6.75L mới, Ghost mới sẽ vẫn dùng động cơ V12 6.6L của bản hiện tại (563 mã lực) nhưng chắc chắn sẽ cho công suất cao hơn. Ngoài ra, Ghost mới có thể được trang bị hệ thống dẫn động tất cả các bánh AWD của Cullinan.

Tam biet Rolls-Royce Ghost hinh anh 6

Về thiết kế, nhiều khả năng Ghost mới không quá khác biệt. Đó có thể là thiết kế cũ với một số nâng cấp nhỏ kiểu như lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn pha sắc nét hơn cho giống với Phantom mới.

Tam biet Rolls-Royce Ghost hinh anh 7

Thay đổi lớn được kỳ vọng dành cho khoang lái với công nghệ nhiều hơn, kiểu như cụm đồng hồ kỹ thuật số toàn diện, màn hình thông tin giải trí lớn hơn.

 

Theo Zing

Chiêm ngưỡng chiếc xe đạp hơn 400 triệu, đắt ngang ô tô ở Hà Nội

Chiêm ngưỡng chiếc xe đạp hơn 400 triệu, đắt ngang ô tô ở Hà Nội

Chiếc xe đạp đua đường trường Oltre XR 4 của hãng Bianchi có giá lên tới 413 triệu đồng đắt hơn cả một chiếc xe ô tô.