Phu tung Honda Winner X dat do hon cua Yamaha Exciter 150 hinh anh 1

1. Bộ điều khiển trung tâm (ECU) – 2,9 triệu đồng: ECU được ví như bộ não của chiếc xe, hệ thống này sẽ chi phối mọi hoạt động của động cơ thông qua các dữ liệu thu thập được từ các cảm biến gắn trên xe như lượng khí thải, lượng xăng/gió vào buồng đốt… Winner X có ECU được thiết kế khác hoàn toàn so với đời cũ, vì thế việc lắp ECU này vào Winner thế hệ trước khá khó khăn. ECU của Yamaha Exciter 150 có giá bán 1,8 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với Winner X. Ảnh: Cong Trong Le.

Phu tung Honda Winner X dat do hon cua Yamaha Exciter 150 hinh anh 2

2. Bộ điều khiển hệ thống ABS – 3,8 triệu đồng:Phanh ABS chỉ có mặt trên phiên bản cao cấp nhất của Winner X. Hệ thống ABS có 3 bộ phận chính bao gồm bộ điều khiển áp lực phanh, bộ điều khiển ABS và bộ cảm biến lắp trên bánh xe. Hiện tại đối thủ Exciter 150 vẫn chưa được trang bị hệ thống ABS, đây là một điểm trừ khá lớn nếu so với Winner X. Ảnh: Phong Vân.

Phu tung Honda Winner X dat do hon cua Yamaha Exciter 150 hinh anh 3

3. Đèn báo rẽ - 2,6 triệu đồng: Mặc dù có thiết kế nhỏ gọn nhưng giá tiền của món phụ tùng này không hề rẻ, mỗi đèn báo rẽ của Winner X có giá bán 650.000 đồng. Trong khi đó, đèn báo rẽ của Exciter 150 là 139.000 đồng cho mỗi bóng, rẻ hơn nhiều so với Winner X. Ảnh: Phong Vân.

Phu tung Honda Winner X dat do hon cua Yamaha Exciter 150 hinh anh 4

4. Ống xả - 2,5 triệu đồng: Thiết kế mới của ống xả trên Winner X nhận được khá nhiều lời khen vì kiểu dáng thể thao và âm thanh uy lực hơn nhiều lần so với thế hệ tiền nhiệm. So với Exciter 150, ống xả của Winner X có giá bán cao hơn khoảng 500.000 đồng. Ảnh: Phong Vân.

Phu tung Honda Winner X dat do hon cua Yamaha Exciter 150 hinh anh 5

5. Cụm đồng hồ - 2 triệu đồng: Honda trang bị cho Winner X cụm đồng hồ khá giống với đàn anh là CBR 250RR. Ưu điểm của đồng hồ này là kiểu dáng thể thao và nhỏ gọn, tuy nhiên mặt đồng hồ khá chói khi sử dụng ngoài trời nắng. Bộ phận này trên Exciter 150 có giá bán 1,26 triệu đồng. Ảnh: Phong Vân.

So kè Honda Winner X và Yamaha Exciter - khác biệt ở ngoại hình Winner X của Honda được người dùng Yamaha Exciter đánh giá là nhỉnh hơn về thiết kế nhưng khả năng tăng tốc của hai mẫu côn tay này không quá chênh lệch.
 

Theo Zing

Mô tô hot cho giới trẻ, so găng Honda Winner X, Yamaha Exciter, Suzuki Raider ?

Mô tô hot cho giới trẻ, so găng Honda Winner X, Yamaha Exciter, Suzuki Raider ?

Dòng xe côn tay cho giới trẻ underbone côn tay lâu nay vốn nghiêng thị phần về phía Yamaha Exciter, trong khi các nhân tố mới như Honda Winner và Suzuki Raider đang dần tạo được sức nặng.