Theo ông Nguyễn Tấn Anh - Giám đốc Golden Times Communications, tên tiếng Anh của Đại hội mô tô 2019 là Vietnam Motor Festival giống đến 80% thương hiệu Lễ hội mô tô mà đơn vị ông đã tổ chức từ năm 2013.

{keywords}
Đại hội mô tô Việt Nam 2019 sắp tổ chức ở Hạ Long “dính” nghi án “đạo” tên

Trước đây, Vietnam Motorbike Festival của ông Tấn Anh đã diễn ra 3 lần rất “hoành tráng” tại Tp. HCM và được nhiều người biết đến.

{keywords}
Logo của đơn vị tổ chức trước (trái) và logo Đại hội mô tô 2019 (phải). Logo khác nhau nhưng tên thì gần như giống nhau

"Nói đến cụm từ lễ hội mô tô ở Việt Nam là giới mộ điệu xe hai bánh nghĩ ngay đến lễ hội được mệnh danh là "lạ, độc, khủng" mang tên Vietnam Motorbike Festival. Lễ hội của chúng tôi từng thu hút nhiều thương hiệu xe mô tô phân khối lớn như Ducati, KTM, Benelli... tham gia cùng với lượng khách trung bình trên 20.000 người/ mỗi lần tổ chức. Đối với giới biker, đây là cái tên quen thuộc, không hề xa lạ", ông Nguyễn Tấn Anh cho biết.

Theo ông Nguyễn Tấn Anh, ngay lần đầu tiên Đại hội mô tô Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu chương trình, BTC Vietnam Motorbike Festival đã cảnh bảo việc vi phạm bản quyền tên thương hiệu.

{keywords}
Lễ hội mô tô của ông Nguyễn Tấn Anh được tổ chức lần đầu từ năm 2013

Sau khi được cảnh báo, họ đã thay đổi tên gọi và phương thức truyền thông đúng cam kết khi tổ chức tại KDL thác Giang Điền. Tuy nhiên, ở lần thứ 2, BTC Đại hội mô tô Việt Nam đã trắng trợn "sao chép" một cách lộ liễu tên gọi của lễ hội mô tô.

"Việc sao chép sử dụng tên tuổi, bố cục, mô hình của Vietnam Motorbike Festival của Đại hội mô tô là sự xâm phạm về hình ảnh, ý tưởng bản quyền của sự kiện chúng tôi. Đại hội mô tô Việt Nam đang lợi dụng tên gọi quốc tế không ăn nhập gì với tên tiếng Việt để gây sự lầm lẫn của không ít biker", ông Nguyễn Tấn Anh - Giám đốc Golden Times Communications, cho biết.

{keywords}
Thực tế, việc bảo hộ bản quyền, tên thương hiệu hiện nay ở Việt Nam cũng chưa được chặt chẽ

Thực tế, việc bảo hộ bản quyền, tên thương hiệu hiện nay ở Việt Nam cũng chưa được chặt chẽ. Vì thế dẫn đến tình trạng, các đơn vị tổ chức sự kiện sau cứ sử dụng những cái tên na ná, bắt chước về hình thức, quy mô tổ chức để làm luôn cho… “tiện”.

Theo Cartimes

Những siêu mô tô đắt và hiếm nhất thế giới

Những siêu mô tô đắt và hiếm nhất thế giới

Các mẫu mô tô dưới đây có giá đắt ngoài sức tưởng tượng của rất nhiều người. Không những có giá cao chót vót mà những mẫu mô tô này còn rất hiếm trên thị trường.