Đài NHK của Nhật đưa tin, ông Ghosn đã bị bắt giữ và cáo buộc bội tín. Ông từng bị bắt 3 lần nhưng đã được thả vào ngày 6/3 trong thời gian chờ đợi xét xử.

Các công tố viên được cho là đã yêu cầu bắt giữ ông Ghosn lần này vì khoản chi trả 34,2 triệu USD cho một công ty thương mại ở Oman, mà một số quỹ của đơn vị này có thể được dùng để thanh toán tiền mua du thuyền cho ông Ghosn.

{keywords}
Ông Carlos Ghosn rời văn phòng luật sư của mình ở Tokyo hôm 12/3 (Ảnh: Reuters)

Ngay sau khi bị bắt, ông Ghosn khẳng định mình vô tội.

“Việc bắt giữ tôi sáng nay là tuỳ tiện và là một sự sỉ nhục. Đó là một phần nỗ lực của một số cá nhân ở Nissan muốn bịt miệng tôi bằng cách gây hiểu lầm cho các công tố viên. Tại sao lại bắt tôi nếu không phải là để triệt hạ tôi? Tôi sẽ không bị hạ gục,” ông nói.

{keywords}
 

Việc bắt giữ lần này với ông Ghosn diễn ra chỉ vài giờ sau khi ông thông báo trên Twitter rằng sẽ tổ chức một buổi họp báo vào ngày 11/4 tới để “phơi bày sự thật về tất cả mọi việc.”

“Tôi đã lên kế hoạch kể câu chuyện của mình trong buổi họp báo vào tuần tới; bằng việc bắt giữ tôi lại, các công tố viên giờ đây đã tước đi cơ hội đó, nhưng tôi quyết tâm để sự thật được phơi bày. Tôi tin rằng nếu toà xử công bằng, tôi sẽ chứng minh được sự trong sạch,” ông Ghosn nói.

Mặc dù các công tố viên đã chính thức bắt giữ và cáo buộc ông Ghosn bội tín, nhưng hiện vẫn chưa rõ ông có bị hạn chế tiếp xúc không. Các công tố viên được cho là đang xem xét một vụ việc mới liên quan đến ông Ghosn, đặc biệt tập trung vào các khoản chi trả mà Nissan đã thực hiện với đối tác nói trên ở Oman - công ty Suhail Bahwan Automobiles.

Luật sư Junichiro Hironaka đại diện cho ông Ghosn cho biết việc lại bắt giữ ông là hơi quá đáng.

“Tôi sẽ lại phải đặt dấu hỏi về quyền hạn của các công tố viên, vì toà án đã cho ông ấy được tại ngoại và đây không phải là một vụ hoàn toàn khác, mà có liên quan đến vụ việc hiện tại.”

(Theo AutoNews/ Dân trí)

Siêu SUV Lamborghini Urus của Minh nhựa độ mâm chấu kép 200 triệu

Siêu SUV Lamborghini Urus của Minh nhựa độ mâm chấu kép 200 triệu

Chiếc SUV Lamborghini Urus đầu tiên tại Việt Nam có giá triệu đôla thuộc sở hữu của đại gia Minh nhựa vừa được độ bộ mâm 5 chấu kép hình chữ Y đặt hàng chính hãng với mức giá lên đến gần 200 triệu đồng.