Trao đổi với Vietnamnet hôm nay, 6/3, ông Nguyễn Tô An, trưởng Phòng chất lượng xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Cục đã gửi công văn số 647 ngày 2/3 gửi Ford Việt Nam yêu cầu hãng báo cáo giải trình vụ việc liên quan đến sự cố hàng loạt xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo  và Ford Everest gặp hiện tượng rò rỉ dầu như báo chí phản ánh...

“Ngay sau khi Ford gửi thông tin báo cáo cộng thêm kết quả kiểm tra của đăng kiểm thì phía cơ quan mới có thông tin chính thức về vấn đề này”, ông An cho biết thêm.

Được biết, công văn của Cục Đăng kiểm yêu cầu hãng Ford Việt Nam gửi báo cáo giải trình về Cục chậm nhất trước ngày 16/3.

Về phía khách hàng có xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo  và Ford Everest gặp hiện tượng rò rỉ dầu hiện cũng đang chờ tin tức chính thức từ phía chính hãng.

{keywords}
Hàng trăm khách hàng phản ánh về sự cố chảy dầu trên Ford Ranger Bi-Turbo và Everest

Anh Khanh Trần, một khách hàng đi xe Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo bị lỗi rò rỉ dầu,  cho biết: “Phía hãng hứa hẹn 7 ngày nữa sẽ thông báo cụ thể hướng xử lý cho các khách hàng nên hiện tại chúng tôi cũng đang chờ đợi”.

Như Vietnamnet đưa tin trước đó, có khoảng hơn 400 khách hàng đi Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo và Ford Everest phản ánh gặp hiện tượng rò rỉ dầu ở cổ hút turbo và mặt cam động cơ trên xe. Nhiều khách hàng đã được các đại lý của Ford sửa chữa, khắc phục nhưng chưa giải quyết được dứt điểm được lỗi này.

Phản hồi tới báo chí, hãng Ford Việt Nam cho biết đã tiếp nhận thông tin khoảng 458 khách hàng gặp sự cố này. Hiện hãng đang tiến hành mời các khách hàng có xe gặp tình trạng như trên đến các đại lý để kiểm tra và khắc phục.

Chi Bảo

 

Ford chậm sửa lỗi chảy dầu, nhiều khách Việt bất an

Ford chậm sửa lỗi chảy dầu, nhiều khách Việt bất an

Mặc dù đã được Ford Việt Nam và các đại lý hứa sẽ khắc phục lỗi chảy dầu nhưng với con số lên tới 400 xe bị dính, nhiều chủ xe Việt vẫn bất an, yêu cầu hãng phải công khai minh bạch nguyên nhân.