Một vụ hoả hoạn xảy ra và “nạn nhân” vụ cháy là chiếc xe thể thao BMW i8 tại Breda, Hà Lan, đã gây xôn xao cộng đồng mạng bởi cách xử lý chữa cháy có 1-0-2 của lình cứu hỏa.

Theo đó, thông tin ban đầu cho biết, chiếc BMW i8 này đang đỗ bên trong một đại lý BMW ở Hà Lan, ngay sau đó, những nhân viên tại đây phát hiện mẫu xe này bốc cháy. Lực lượng cứu hoả nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Đám cháy được kiểm soát nhưng chiếc BMW i8 dù được kéo ra bên ngoài nhưng vẫn tiếp tục bốc cháy.

{keywords}
Chiếc xe sang BMW i8 bị nhấn chìm hoàn toàn trong thùng nước chứa đầy xà phòng chuyên dụng. 

Lo ngại với hệ truyền động hybrid phức tạp bao gồm nhiều thiết bị điện tử và linh kiện dễ cháy của chiếc xe thể thao BMW i8 này khó lòng dập tắt lửa hoàn toàn, đội cứu hoả quyết định cẩu chiếc BMW i8 lên cao và nhúng vào 1 thùng container đầy nước có chứa xà phòng chuyên dụng.

{keywords}
Chiếc xe đang được cẩu ra khỏi thùng nước.

Sau khi chiếc BMW i8 được nhấc ra thùng container và được đưa xuống mặt đường, các dịch vụ khẩn cấp đã được triển khai nhằm bảo đảm thùng nước chứa tất cả các loại axit và chất độc hại này khi xả ra bên ngoài sẽ an toàn.

{keywords}
Các dịch vụ khẩn cấp đã được triển khai nhằm xử lý chiếc xe sau khi được dập tắt lửa bằng cách làm độc nhất.

Được biết, mẫu xe thể thao BMW i8 sở hữu động cơ 3 xy lanh, dung tích 1.5 lít, TwinPower Turbo và một động cơ điện sản sinh công suất tối đa 131 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Khi kết hợp 2 động cơ xăng và điện này lại với nhau, chiếc xe thể thao BMW i8 có công suất tổng cộng là 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm.

Hệ truyền động hybrid của BMW i8 sẽ đi kèm với hộp số tự động 6 cấp, nhờ đó, mẫu xe thể thao này có thời gian tăng tốc lên 100km/h từ vị trí xuất phát chỉ trong khoảng thời gian 4,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Chỉ với động cơ điện, chiếc xe thể thao BMW i8 có thể hoàn thành quãng đường dài 35km và đạt vận tốc tối đa 120km/h.

Y Nhụy (theo Carscoops)

Siêu xe BMW i8 Roadster khoác “bộ áo” môi trường cực độc

Siêu xe BMW i8 Roadster khoác “bộ áo” môi trường cực độc

Chiếc siêu xe BMW i8 Roadster “4 Elements” khoác lên mình bộ áo là bức trang đồ họa màu sắc sặc sỡ nhằm phản ánh về môi trường mà hành tinh của chúng ta đang phải đối mặt.