Tiếp sau những sự kiện như Geneva Motor Show hay New York Auto Show gần đây, quyết định này được đưa ra ngay sau khi một thành viên của đội đua McLaren Racing dương tính với virus Corona vào tối thứ 5, theo giờ địa phương.

Theo tờ Sunday Morning Herald, có 7 người nữa được thử nghiệm nhưng kết quả cho âm tính, trong đó 1 trường hợp thứ 9 không liên quan tới đội đua hay FIA cũng đang đợi xét nghiệm. 

F1 Melbourne đã bị tạm hoãn vì 1 thành viên của McLaren dương tính với virus corona

F1 Melbourne đã bị tạm hoãn vì 1 thành viên của McLaren dương tính với virus corona

Theo tuyên bố của FIA, Formula 1 và Tập đoàn Grand Prix Úc: Sau khi xác nhận 1 thành viên của đội đua McLaren đã thử nghiệm dương tính với Covid 19 và quyết định rút khỏi Grand Prix Úc. Cùng với đó, FIA và F1 cũng đã triệu tập 1 cuộc họp của 9 đội đua khác vào tối thứ 5.

Cuộc họp kết thúc với sự đồng thuận của đa số của các đội về việc cuộc đua nên được tạm hoãn. Do đó, FIA và F1 với sự hỗ trợ đầy đủ của tập đoàn Grand Prix Úc (AGPC) đã đưa ra quyết định tất cả các hoạt động của F1 tại Grand Prix Úc bị huỷ bỏ.

F1 2020 đã bị hoãn nhiều chặng đua do dịch Covid 19

F1 2020 đã bị hoãn nhiều chặng đua do dịch Covid 19

"Đây là một tin đáng buồn đối với hàng nghìn người hâm mộ đang chờ đợi cuộc đua này và tất cả những khán giả giữ vé sẽ được hoàn lại tiền đầy đủ trong khi chờ thông báo tiếp theo.

Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực to lớn của AGPC, Motorsport Úc, nhân viên cũng như tình nguyện viên để tổ chức vòng khai mạc của Giải vô địch thế giới FIA Formula One năm 2020 tại Melbourne, tuy nhiên, sự an toàn của tất cả các thành viên ở các đội đua F1 và cộng đồng là mục tiêu lớn hơn, cũng như sự công bằng của cuộc thi mới là ưu tiên."

Ngay cả khi có thông tin chính thức này, tay đua của Ferrari là Sebastian Vettel và Alfa Romeo Kimi Raikkonen đã bay về nhà. Trong khi đó, đội đua McLaren sau khi có 1 thành viên của đội bị dương tính với corona đã rút khỏi cuộc đua.

Theo Cartimes

Mùa dịch Covid 19, tài xế vi phạm giao thông nộp phạt online từ hôm nay

Mùa dịch Covid 19, tài xế vi phạm giao thông nộp phạt online từ hôm nay

Từ hôm nay (13/3), người vi phạm giao thông có thể ngồi ở nhà hay bất cứ đâu có kết nối  mạng để nộp phạt thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.