Durham, Bắc Carolina là một nơi khá yên bình ở miền Nam nước Mỹ, ít nhất là cho đến trước vụ nổ đường ống khí ga vào sáng thứ 4 vừa qua theo giờ Mỹ. Theo CNN, một bộ sưu tập xe Porsche siêu hiếm và đặc biệt nhất thế giới đã bị thiêu rụi trong thảm hoạ này.

{keywords}
 

 

{keywords}
Bộ sưu tập Porsche lớn nhất thế giới đã bị thiêu rụi.

Toà nhà nơi xảy ra vụ cháy cũng mang tính chất lịch sử vì ban đầu được mở ra như một đại lý của Studebaker vào năm 1928. Sau đó bị đóng cửa vào năm 1930, nhưng cho nhiều doanh nghiệp thuê trong đó có dịch vụ về ô tô, nhà hàng và quán cà phê. Nhưng kho báu lịch sử và giá trị nằm ở tòa nhà bên cạnh. 

{keywords}
Bob Ingram (ở giữa) bên cạnh bộ sưu tập của mình.

Những chiếc xe, một phần của bộ sưu tập Ingram (Ingram Collection), được cho là nằm trong một toà nhà bên cạnh nơi xảy ra vụ nổ. Bộ sưu tập Ingram được những người đam mê và sưu tầm xe hơi ca ngợi là một trong những bộ sưu tập Porsche cổ điển lớn nhất thế giới. Ngay cả Porsche cũng mô tả nơi đây vào năm 2015 như một nơi lưu giữ từng hơi thở về lịch sử thích kế xe hơi. 


{keywords}
Một phần trong bộ sưu tập xe của Ingram.

Có ít nhất 80 chiếc Porsche quý hiếm và đắt tiền được trưng bày tại đây, từ chiếc 356 cổ được sản xuất số thứ tự số 3 cho tới chiếc 918 Spyder. Chủ sở hữu của bộ sưu tập, Bob Ingram, cựu CEO của GlaxoSmithKline đã từ chối bình luận về sự kiện này. Mức độ thiệt hại chi tiết vẫn chưa được công bố. Những hình ảnh từ trên cao cho thấy một vài chiếc Porsche đã hư hỏng nặng. 

{keywords}
Vụ hoả hoạn do rò rỉ đường ống dẫn gas

Thông tin chi tiết về bộ sưu tập xe cổ sẽ có trong vài ngày tới nhưng những chiếc Porsche là không thể thay thế, kể cả khi những chiếc xe này có bảo hiểm.

(Theo Cartimes)

Siêu xe biển "khủng", tai nạn kinh hoàng

Siêu xe biển "khủng", tai nạn kinh hoàng

Lexus biển tứ quý tông chết 4 người ở Quy Nhơn đang gây xôn xao dư luận. Trước đó, cũng đã có nhiều vụ siêu xe biển "khủng" gây tai nạn nghiêm trọng, thiệt hại nặng cả về người và của.