Cụ thể, mới đây, hai hãng xe BMW và Mercedes-Benz đã lên tiếng xác nhận tạm thời ngừng kế hoạch hợp tác phát triển dòng xe tự hành do kế hoạch này không khả quan để thực hiện trong thời điểm hiện tại.

{keywords}
Kế hoạch phát triển xe tự lái của hai hãng BMW và Mercedes phải tạm gác lại. Ảnh: TechCrunch.

Trước đó, vào tháng 2/2019, hai ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đã bắt tay nghiên cứu về nền tảng xe tự lái hoàn toàn mới. Trong đó, theo kế hoạch bản đầu, BMW và Mercedes-Benz sẽ hỗ trợ nhau cùng phát triển các dòng xe được trang bị nền tảng công nghệ hỗ trợ tự lái ở mức 3 và 4. Liên minh này được kì vọng sẽ giúp cả hai hãng tiết kiệm chi phí sản xuất và thời gian phát triển sản phẩm. 

Phát biểu về quyết định tạm ngừng hợp tác, Tập đoàn ô tô Đức Daimler cho biết: “Sau khi xem xét kĩ lưỡng tình hình thực tế, hai hãng xe chúng tôi đã cùng đi đến một thỏa thuận chung và quyết định tạm ngừng mối quan hệ hợp tác để hai hãng xe có thể tập trung vào con đường phát triển hiện tại của mình.”

{keywords}
Một trong những mẫu xe tự lái được phát triển bởi BMW. Ảnh:Youtube.

Hiện thông tin về thời điểm và khả năng quay trở lại hợp tác của BMW và Mercedes-Benz vẫn chưa được tiết lộ. 

Đây không phải là lần đầu tiên hai hãng xe này bắt tay hợp tác. Trước đó vào năm 2015, BMW và Mercedes-Benz cùng Audi đã cùng nhau góp vốn mua lại công ty dịch vụ bản đồ Here Map, trong khi vào năm 2019, BMW và Daimler lại tiếp tục thành lập liên doanh trị giá 1,12 tỷ USD dành cho lĩnh vực phát triển xe điện.

Mai Lý (Theo Carbuzz)

 

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

Toyota đầu tư 400 triệu vào công ty startup xe tự lái tại Trung Quốc

Toyota đầu tư 400 triệu vào công ty startup xe tự lái tại Trung Quốc

Công ty startup về xe tự hành Trung Quốc Pony.ai đã thu hút được mức vốn đầu tư khổng lồ 462 triệu đô, phần lớn trong số này đến từ “gã khổng lồ Nhật Bản” Toyota.