Bentayga được lựa chọn làm mẫu xe biểu tượng cho cột mốc 100 năm của thương hiệu Bentley. Tất cả các mẫu xe Bentayga V8 đặt hàng và sản xuất trong năm 2019 sẽ được sở hữu màu vàng Century Gold, mang ý nghĩa biểu tượng danh giá trong suốt cả thế kỷ của thương hiệu Bentley.

{keywords}

Đặc điểm nhận dạng của phiên bản độc đáo này là chi tiết chữ B trong logo của Bentley trên nắp capo, trên cửa khoang hành lý và nút chụp mâm xe sẽ có viền màu vàng Centenary Gold. Bên cạnh đó, logo trên capo và trên cửa khoang hành lý cũng được thiết kế cột mốc thời gian đáng nhớ 1919-2019. Khi mở cửa, đèn chào mừng xe hiển thị thông điệp của phiên bản 100 năm với dòng số 1919-2019 bật sáng trên bậc cửa.

{keywords}

Các chi tiết khác như logo Bentley trên vô lăng, cần số và chìa khoá thông minh cũng được viền màu vàng Centenary Gold. Nội thất tạo điểm nhấn bằng cách kết hợp vàng paliochrome và nhôm bọc oxid sắt được làm thủ công.

{keywords}

 Trái tim Bentley Bentayga vẫn là khối động cơ V8, dung tích 4.0 lít, cho công suất tối đa 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Kết hợp hộp số 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Bentayga có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong vòng 4,5 giây, tốc độ tối đa đạt 290 km/h.

{keywords}

Người lái cũng có thể dễ dàng kiểm soát công suất mạnh mẽ của Bentayga V8 nhờ hệ thống phanh carbon ceramic tuỳ chọn chế hệ mới. Chiếc xe được trang bị phanh trước có đường kính lớn nhất của Bentley tính đến nay, 440 mm giúp phanh xe hiệu quả.

{keywords}

Được biết chiếc Bentley Bentayga V8 bản giới hạn kỷ niệm 100 năm đầu tiên được nhập khẩu chính hãng và hiện đã có chủ. Mức giá chính thức của xe tại Việt Nam vẫn chưa được công bố.

Theo Vnmedia

Chiếc Bentley còn 'sống sót' sau 100 năm ra mắt

Chiếc Bentley còn 'sống sót' sau 100 năm ra mắt

Sau đúng 100 năm, Bentley EXP2 vẫn tồn tại như 1 huyền thoại.