{keywords}
Cách đây không lâu từng có thông tin BMW, Daimler và VW Group “có thể đã” vi phạm luật cạnh tranh của EU khi bắt tay nhau trì hoãn ra mắt tính năng mới cho ôtô. Cụ thể là tính năng hạn chế mức khí thải từ động cơ đốt trong.
{keywords}
May cho BMW, Daimler và VW Group, EU chưa bắt tay vào điều tra sự cấu kết này. Nhưng sự may mắn đó có thể chấm dứt tại Trung Quốc.
{keywords}
Trang tin Automotive (Mỹ) cho biết Cục quản lý cạnh tranh Trung Quốc đang tìm kiếm thông tin chứng minh BMW, Daimler và VW Group cấu kết với nhau. Đây là thông tin vô cùng bất lợi cho VW Group vì hai công ty con của hãng này là Audi và Porsche đang kinh doanh rất tốt tại Trung Quốc.
{keywords}
Daimler cho biết đang hợp tác đầy đủ với chính phủ Trung Quốc, trong khi BMW xác nhận họ đã liên hệ với cơ quan chống độc quyền Trung Quốc nhằm giải quyết vụ việc.
{keywords}
BMW đang chuẩn bị khoản tiền phạt trên 1 tỷ Euro (1,11 tỷ USD) cho EU trong trường hợp bị Liên minh châu Âu sờ gáy. Nhiều khả năng hãng xe Đức phải gánh một khoản tiền phạt tương tự cho chính quyền Trung Quốc.

 

{keywords}
Trong khi đó, VW Group chưa sẵn sàng nộp phạt. Hãng này cho biết mới chỉ đánh giá rủi ro, đồng thời huy động kế toán và chuyên gia cao cấp có thể giúp công ty ngăn chặn khoản tiền phạt khổng lồ.
{keywords}
Về phần Daimler, hãng này đang có thỏa thuận ngầm với chính phủ Trung Quốc có thể giúp tránh án phạt nếu có.
{keywords}
Trung Quốc đang đối mặt với ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ phương tiện giao thông công cộng. Nước này đã thực thi nhiều chính sách kiểm soát khí thải.

 

{keywords}
Cụ thể, chính phủ Trung Quốc khuyến khích người dân chuyển sang dùng xe hybrid, plug-in hybrid và xe điện, nhưng xe dùng nhiên liệu hóa thạch vẫn rất phổ biến. Trong khi đó, BMW, Daimler và VW Group sản xuất loại động cơ chạy xăng mẽ, thải nhiều CO2 ra môi trường.


Theo Zing

Siêu mô tô BMW Trung Quốc có giá rẻ bằng một nửa xe tại Việt Nam

Siêu mô tô BMW Trung Quốc có giá rẻ bằng một nửa xe tại Việt Nam

Hai mẫu xe tay ga của BMW là C 400 X và C 400 GT phiên bản 2019 sản xuất tại Trung Quốc.