Ba mẫu xe đô thị Honda Jazz, Mitsubishi Mirage và Suzuki Celerio sau khi giải quyết hàng tồn kho đời cũ sẽ không nhập bản mới về và phân phối tại thị trường Việt Nam nữa, lý do chính được cho là vì doanh số thấp không đạt được kỳ vọng của hãng.

Honda Jazz

Mẫu hatchback hạng B này bất ngờ biến mất khỏi danh mục sản phẩm ô tô trên trang chủ của Honda Việt Nam dù chưa hề có bất cứ thông báo chính thức nào. Theo thông tin từ đại lý, model Honda Jazz sẽ tạm thời không được nhập mới nữa. Hiện tại, số xe tồn kho còn lại tại mỗi đại lý không nhiều.

Tuy nhiên, Honda Việt Nam cho biết liên doanh này vẫn tiếp tục bán Jazz tại thị trường Việt Nam. Dựa vào tình hình kinh doanh của mẫu xe này cộng với việc không còn nằm trong danh mục sản phẩm của hãng, khả năng cao Jazz sẽ bị khai tử tại thị trường Việt Nam.

Honda Jazz ra mắt tại Triển lãm Ôtô Việt Nam năm 2017 và chính thức bán ra vào đầu năm 2018. Mẫu ô tô này được coi là bản hatchback của Honda City với những trang bị tương đồng, bao gồm cả trang bị nội, ngoại thất, động cơ và công nghệ an toàn. Xe được bán ra với 3 biến thể và sở hữu mức giá niêm yết từ 544 triệu đến 624 triệu VNĐ. Từng có thời điểm đại lý dọn kho những xe sản xuất 2018, xả hàng với ưu đãi giảm giá đến 100 triệu VNĐ.

Trong tháng 4/2020, doanh số của mẫu xe này chỉ đạt 3 chiếc bởi tình trạng khan hàng. Tính từ đầu năm, chỉ có tổng cộng 73 chiếc được bán ra. Trong khi đó đối thủ Toyota Yaris có doanh số 100 xe trong tháng 4, đạt 399 xe cho doanh số tổng bốn tháng đầu năm.

Suzuki Celerio

Suzuki vừa chính thức thông báo ngừng kinh doanh mẫu xe đô thị Celerio tại thị trường Việt Nam. Tại đại lý cũng chỉ còn số lượng nhỏ hàng tồn.

Suzuki Celerio ra mắt tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2017. Mẫu xe nhỏ hạng A tham gia vào phân khúc mà Hyundai Grand i10 và Kia Morning đang “làm mưa làm gió”. Trải qua gần 3 năm, Celerio vẫn không tìm được chỗ đứng trên thị trường.

Xe được bán ra với 2 phiên bản, có tùy chọn số sàn và tự động vô cấp, giá từ 329 triệu đến 359 triệu VNĐ. Mức giá này tương đối cạnh tranh so với các đối thủ Hàn Quốc. Tuy nhiên, trang bị của Celerio vẫn hạn chế hơn đáng kể.

Doanh số bán của Suzuki Celerio thấp nhất phân khúc trong cả năm 2019 và đầu năm 2020. Thống kê của VAMA cho thấy lượng xe Celerio bán ra trong những tháng đầu năm qua chỉ 283 chiếc. Trong khi đó, đồng hương Toyota Wigo có doanh số 564 xe và đối trọng từ Hàn Quốc Hyundai Grand i10 bán được tới 4.316 chiếc.

Mitsubishi Mirage

Theo nguồn tin từ tư vấn bán hàng đại lý, tạm thời Mirage 2020 sẽ không được nhập về Việt Nam và liên doanh Nhật Bản chỉ bán Attrage ở phân khúc xe hạng B.

Thế hệ nâng cấp của Mitsubishi Mirage đã ra mắt thế giới cùng với Attrage mới, trong khi đó số xe Mirage đang bán tại đại lý Việt Nam vẫn là hàng tồn từ năm ngoái. Điều này đồng nghĩa với việc Mitsubishi sẽ ngừng phân phối Mirage tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Hiện tại, trang chủ của Mitsubishi Motors Việt Nam vẫn có đầy đủ cả Attrage 2020 và Mirage cũ trong danh mục sản phẩm.

Ra mắt từ cuối năm 2013, Mitsubishi Mirage đã trải qua một lần nâng cấp nhẹ. Đây là mẫu hatchback hạng B duy nhất có tùy chọn số sàn với mức giá chỉ ngang xe hạng A. Mitsubishi Mirage có giá từ 350 - 450 triệu đồng. Giá bán thực tế tại đại lý còn thể giảm 40 đến 45 triệu VNĐ tùy phiên bản. Nhiều đại lý bắt đầu báo khan hàng, chỉ còn bản CVT.

Doanh số Mirage trong 4 tháng đầu 2020 là 113 xe. Mẫu xe này nằm cùng phân khúc với Jazz và Yaris nhưng sở hữu kích thước nhỏ hơn một chút. So với mẫu xe anh em là Attrage thì Mirage có doanh số bán ít hơn hẳn. Lượng xe Attrage bán ra trong 4 tháng vừa qua là 1.032 xe.

Theo Dân Việt

Giá ô tô tháng 6, sức mua tăng, có xe đã bán "bia kèm lạc"

Giá ô tô tháng 6, sức mua tăng, có xe đã bán "bia kèm lạc"

Phí trước bạ với ôtô sản xuất lắp ráp trong nước chính thức giảm một nửa. Tuy nhiên sau quyết định này, xe lắp ráp dần hết khuyến mại, xe nhập có mẫu hiện đã bán "bia kèm lạc" khiến người tiêu dùng không khỏi ngỡ ngàng.