Tờ Narcity mới đây cho biết, cảnh sát Toronto, Canada đã bắt giữ 18 đối tượng đua xe trái phép trên đường cao tốc Don Valley Parkway. Được biết tốc độ tối đa được phép trên con đường này là 90 km/h, tuy nhiên nhóm tài xế kể trên đã lái xe với tốc độ lên tới 170 km/h.

Nhóm này hiện đang phải đối mặt với tội danh lái xe mạo hiểm. Tại Toronto, lỗi lái xe mạo hiểm bị phạt ít nhất 1.500 USD, trừ sáu điểm bằng lái, treo bằng một tuần, và tạm giữ xe trong vòng một tuần.

{keywords}
 Những con đường vắng bóng vì Covid-19 trở thành địa điểm đua xe lí tưởng. Nguồn: Carbuzz

May mắn là không có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra trong vụ việc lần này. Bởi trước đó vào ngày 19/3 một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra ở Florida, Mỹ do tài xế đua xe trên phố. Chiếc Lexus RX đã “bay” lên không trung, lộn nhiều vòng trước khi tiếp đất và vỡ nát khiến tài xế bị thương nặng.

{keywords}
Một vụ tai nạn thảm khốc xảy ra do đua xe trái phép. Nguồn: Carbuzz


Trước sự việc này, giới chức địa phương đã lên tiếng khuyến cáo tài xế chạy chậm lại khi tham gia giao thông. Trên trang mạng xã hội Twitter, cảnh sát Toronto nhắn nhủ: "Tính đến ngày 20/3 chúng tôi đã bắt giữ được 20 chiếc ô tô chạy quá tốc độ.

Đường phố và cao tốc không phải là nơi mọi người có thể tự do làm mọi thứ. Bạn có thể không quan tâm tới cuộc đời của mình, nhưng làm ơn hãy nghĩ tới những người khác trên đường".

Mai Lý (Theo Carbuzz)

 

Hàng loạt hãng xe khủng hoảng vì Covid-19, Chính phủ các nước đau đầu giải cứuHàng loạt hãng xe khủng hoảng vì Covid-19, Chính phủ các nước đau đầu giải cứu

Doanh số bán hàng giảm, sản xuất đóng băng, nguồn cung cạn kiệt là những gì mà các hãng xe đang phải trải qua. Lúc này cần có sự nhập cuộc của chính phủ các nước để làm “đòn bẩy” cho sự vực dậy của nền công nghiệp ô tô.