Một thợ xây đã tìm ra chiếc Rusting Jaguar E-Type sau đó bán với giá 41.625 bảng Anh (tương đương hơn 1,3 tỷ đồng). Tuy nhiên, anh này không hề biết chiếc xe có thể có giá trị gấp 3 lần khi được khôi phục.

Theo tờ The Sun, đây là một trong những chiếc Jaguar Series 1 đầu tiên trên thế giới được trang bị động cơ 4,2 lít. Thậm chí Enzo Ferrari, người sáng lập nên thương hiệu xe hạng sang Ferrari của Ý, còn gọi đây là chiếc xe đẹp nhất từng được sản xuất.

{keywords}
Chiếc Jaguar Series 1 đời đầu trên thế giới được một thợ xây tìm thấy. (Nguồn: DM)

Tuy nhiên, chiếc xe đã rơi vào tình trạng hư hỏng trong cảng xe của Yorkshire, trước khi được tìm thấy bởi một người thợ xây.

Sau đó, ai đó đã trả 41.625 bảng Anh để mua chiếc xe sắt vụn này trong một cuộc đấu giá vào cuối tuần, mặc dù đây chỉ là một phần nhỏ của giá trị tiềm năng nếu chiếc xe được phục chế.

{keywords}
Chiếc xe bị gỉ sét nhiều vẫn bán được với giá hơn 1,3 tỷ đồng. (Nguồn: DM)

Theo tờ Daily Mail, mặc dù hồ sơ có thể nói rằng chiếc xe được sản xuất trong năm 1965, thực ra, nó đã ra đời từ cuối năm 1964 trước khi được sử dụng như một chiếc xe trưng bày trong phòng trưng bày Piccadilly London của Henly trong 5 tháng.

Bên cạnh đó, nhiều hãng tin cho biết, chiếc xe này được đăng ký vào ngày 27/1/1965 khi nó được bán cho chủ sở hữu đầu tiên, trải qua 53 năm, các chuyên gia không thể biết thời điểm chính xác chiếc xe trở thành phế liệu.

May mắn thay, chiếc xe cổ vẫn được tìm ra đúng lúc để nó có thể được cứu vãn.

Hơn nữa, nếu nhà thầu trúng thầu chiếc xe và khôi phục lại nó trong trạng thái ban đầu, nó sẽ có giá trị gấp 3 lần số tiền mà họ trả cho nó, một số tờ báo địa phương nhận định.

{keywords}

Nội thất và máy móc của chiếc xe sắt vụn đã gần như hỏng hết. (Nguồn: DM)

Đáng nói, trong điều kiện còn nguyên sơ, Hagerty Classic Car Insurance ước tính rằng chiếc xe ô tô sắt vụn này có thể có giá trị ít nhất 128.000 bảng Anh (tương đương hơn 4,1 tỷ đồng), gấp hơn nhiều lần mức giá người thợ xây bán.

Thêm nữa, các dự án thu mua trước đây có chi phí từ 140.000 - 150.000 bảng Anh để hoàn thành, một nhà phục chế Anh cho biết.

(Theo Dân trí)