Tôi mua lại một chiếc xe máy điện nhưng không có giấy tờ. Vậy tôi muốn làm thủ tục đăng ký xe máy điện này có được không?

Độc giả Trần Thu Trang (Nam Định): Tôi mới mua lại từ một người một chiếc xe điện cũ, xe người đó mua từ 2014 nên không có giấy tờ. Hiện tại, tôi muốn đi đăng kí biển thì có được không? Nếu được cần những thủ tục và lệ phí thế nào?

{keywords}

Thủ tục đăng ký xe máy điện khi không có giấy tờ. Ảnh minh họa

Trả lời:

Theo quy định tại điều 1, TT 54/2015/TT- BCA

"Từ ngày 06 tháng 12 năm 2015 đến ngày 30 tháng 6 năm 2016, việc giải quyết đăng ký, cấp biển số xe đối với xe mô tô điện, xe máy điện thực hiện như sau:

Hồ sơ, thủ tục đăng ký xe, gồm:

a) Giấy khai đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện (theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư này);

b) Bản photocopy Sổ hộ khẩu (đối với trường hợp chủ xe là cá nhân); giấy giới thiệu của cơ quan, tổ chức (đối với trường hợp chủ xe là cơ quan, tổ chức);

c) Xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân của người đến đăng ký xe; trường hợp chủ xe là cá nhân xuất trình thêm bản chính Sổ hộ khẩu để đối chiếu."

Như vậy, chỉ trong thời gian từ ngày 06/12/2015 đến 30/06/2016 thì bạn mới có thể đăng ký biển mà hồ sơ chỉ cần có giấy khai đăng ký xe mô tô điện (theo mẫu), bản photo sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân.

Còn sau đó, hồ sơ đăng ký cấp biển số xe phải đầy đủ: giấy khai đăng ký xe, giấy tờ của chủ xe, giấy tờ của xe (theo quy định tại Điều 7, TT15/2014/TT-BCA).

Theo VietQ