Nguyên bản chiếc Lamborghini Aventador Roadster mui trần tại Hà Nội mang sơn đỏ, tuy nhiên chủ xe đã bọc bên ngoài lớp decal màu bordeaux bóng mới.

{keywords}

Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster này lần đầu tiên về Việt Nam từ cuối năm 2015. So với phiên bản Coupe, biến thể mui trần có số lượng khá khiêm tốn với chỉ 2 chiếc được đưa về. Mới đây, chủ xe đã khoác lên chiếc này bộ cánh mới. Màu đỏ tươi quen thuộc được thay thế bằng lớp decal bóng màu đỏ Bordeaux lạ lẫm.

{keywords}

Lamborghini Aventador Roadster khác biệt với phiên bản cũ ở phần mui thiết kế đặc biệt gồm 2 tấm ghép làm từ sợi carbon, nặng khoảng 6 kg mỗi tấm và có thể tháo lắp dễ dàng bằng tay. Phần mui sau khi được tháo ra có thể xếp vào hộc để đồ dưới nắp ca-pô phía trước.


{keywords}

Phong cách thiết kế độc đáo, chăm chút từng chi tiết nhỏ khiến chiếc xe có cá tính riêng biệt. Trong khi phiên bản coupe đã có số lượng nhiều hơn tại Việt Nam, thì roadster vẫn là hàng hiếm. Phiên bản mui trần nặng hơn khoảng 50 kg so với coupe, theo hãng siêu xe Lamborghini tuyên bố thì Roadster có chỉ số vận hành tương tự người anh em mui kín.

{keywords}

Siêu xe này được trang bị động cơ V12 6.5L, công suất tối đa 700 mã lực, mô-men xoắn cực đại 690 Nm đi kèm hộp số 7 cấp ly hợp kép, có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 349 km/h. Dù khá nổi tiếng với mức tiêu tốn nhiên liệu "như uống", động cơ này vẫn đạt mức khí thải tiêu chuẩn Euro 6.

{keywords}

Aventador LP 700-4v Roadster có thể đạt tốc độ tối đa 349 km/h khi mở mui. Tuy nhiên trên thực tế, nếu chạy vận tốc trên 200 km/h trong trạng thái mở mui thì tiếng ồn do gió tạo ra sẽ át tiếng động cơ V12. Ở vận tốc khoảng 130 km/h, những người ngồi trong cabin vẫn dễ dàng trò chuyện với nhau mà không phải hét lớn.

{keywords}

Trước đó, siêu xe Lamborghini Aventador mui trần này sở hữu ngoại thất đỏ tươi và từng thuộc sở hữu của một đại gia sinh sống tại Hải Phòng. Tuy nhiên sau vài tháng sử dụng, "siêu bò" được sang tay cho một thiếu gia 1996 chuyên kinh doanh xe sang tại Hà Nội và định cư tại đây cho đến nay. Giá trị ước tính của chiếc xe này nếu tính đủ thuế tại Việt Nam sẽ khoảng hơn 20 tỷ đồng.

(Theo Kiến thức)