Lỗi gây cháy xe từng khiến BMW phải lên tiếng xin lỗi tại Hàn Quốc hồi tháng 8 là lý do hãng xe sang của Đức giờ đây phải mở rộng triệu hồi lên gần 1,6 triệu xe.

Huyndai mất khách vì những lần triệu hồi

Mercedes-Benz bị yêu cầu triệu hồi 774.000 xe

Trong thông báo đưa ra hôm qua 23/10, BMW cho biết sẽ mở rộng đợt triệu hồi mà hãng công bố hồi tháng 8. Khi đó, hãng xe Đức phải triệu hồi 480.000 xe ở châu Âu và châu Á do nguy cơ cháy trong đó có hơn 100.000 xe ở Hàn Quốc và khoảng 324.000 xe ở châu Âu.

Quyết định mở rộng triệu hồi lên gần 1,6 triệu xe được đưa ra sau khi cuộc điều tra nội bộ của hãng phát hiện thêm xe có nguy cơ bị lỗi kỹ thuật.

{keywords}
 

BMW cho biết lỗi nằm ở mô-đun tuần hoàn khí thải (EGR) của động cơ diesel. Cụ thể, các nhân viên điều tra của hãng đã phát hiện ra nguy cơ dung dịch làm mát của hệ thống tuần hoàn khí thải có thể bị rò rỉ, gây nguy cơ cháy.

Từ đầu năm đến nay đã có 40 vụ cháy xe BMW tại Hàn Quốc. Do đó, chính phủ nước này đã khuyến cáo các chủ xe không nên lái xe ra đường, cho tới khi cuộc điều tra kết thúc và hãng có phương án sửa lỗi.

Clip về các trường hợp cháy xe BMW vẫn đang được lan truyền rộng rãi trên mạng và sự việc đã khiến cảnh sát Hàn Quốc phải tiến hành lục soát văn phòng của hãng ở Seoul.

Tất cả các xe bị triệu hồi đều dùng động cơ diesel 4 và 6 xy-lanh, được sản xuất trong thời gian từ tháng 8/2010 đến tháng 8/2017.

(Theo Carscoops/ Dân trí)

Lỗi nguy hiểm của hệ thống lái: Mazda triệu hồi hàng chục nghìn xe tại thị trường Mỹ

Lỗi nguy hiểm của hệ thống lái: Mazda triệu hồi hàng chục nghìn xe tại thị trường Mỹ

Mới đây, hãng xe Nhật Mazda đã ra thông báo triệu hồi gần 49.000 chiếc Mazda 6 tại thị trường Mỹ do lỗi nguy hiểm ở hệ thống lái gây ảnh hưởng tiêu cực cho việc điều khiển xe.