Thanh niên bẻ khóa trộm SH trong 2 giây bị cư dân mạng đồng loạt tố cáo đã gây ra nhiều vụ trộm tương tự chỉ nhờ đặc điểm nhận dạng trên trang phục.

Chiều tối ngày 31/7, chị Hà (26 tuổi) đến một cửa hàng thời trang trên phố Triệu Việt Vương mua đồ. Chị dựng chiếc xe SH Mode dưới lòng đường để chờ bảo vệ dắt xe rồi vào bên trong cửa hàng. Chỉ sau khoảng 10 phút quay ra ngoài, chị Hà phát hiện chiếc xe của mình đã biến mất.

Theo hình ảnh từ camera của cửa hàng, lợi dụng sơ xuất của chủ xe và bảo vệ, một nam thanh niên đội mũ bảo hiểm nhưng không bịt khẩu trang đã đi bộ tới chiếc xe, tiến hành mở khóa điện chỉ trong khoảng 2 giây rồi lái xe đi.

{keywords}

Nam thanh niên mặc quần lửng màu xanh, đi giày xanh và không đeo khẩu trang khi thực hiện vụ trộm (Ảnh: Shop A.S)

Hình ảnh từ camera rất đầy đủ, cho thấy rõ đặc điểm khuôn mặt, dáng người cũng như trang phục nam thanh niên bị nghi vấn. Theo đó, người thanh niên này dáng cao to, mặc quần lửng màu xanh và đi giày xanh.

Từ đặc điểm nêu trên, cộng đồng mạng nhanh chóng đặt nghi vấn đây là đối tượng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm xe máy khác trên địa bàn. Đối tượng chủ yếu chọn mở khóa, lấy trộm dòng xe SH Mode, thường xuất hiện ở mạn phố cổ Hà Nội. Ít nhất đã 3 lần, thanh niên này cùng mặc chiếc quần lửng và đi giày xanh khi thực hiện hành vi trộm cắp.

{keywords}

Cư dân mạng tố đối tượng đã từng thực hiện nhiều vụ trộm tương tự qua đặc điểm chiếc quần và đôi giày xanh (Ảnh chụp màn hình

Facebook Quân Shi cho biết, đối tượng đã từng định bẻ khóa xe SH Mode của anh, nhưng anh may mắn phát hiện kịp thời. Hình ảnh anh cung cấp đến cộng đồng là người thanh niên bên chiếc xe SH Mode màu xanh đậm.

{keywords}

Chiếc SH Mode này cũng đã bị lấy mất. Người phụ nữ đi trên chiếc SH Mode màu be đứng ở xa bị tình nghi là tòng phạm (Ảnh: FB Bimm Bim)


Facebook Bimm Bim chia sẻ thêm hình ảnh từ một camera giám sát khác, người trong hình có chung đặc điểm nhận dạng chiếc quần lửng và đôi giày màu xanh. Thanh niên này cũng nhắm tới một chiếc SH Mode màu be. Chỉ trong nửa năm, đối tượng này đã lấy 2 chiếc xe cùng thương hiệu ở 2 shop quần áo chỉ cách nhau vài bước chân.

{keywords}

Mặc dù không có màu sắc, nhưng nhiều người cũng dễ dàng nhận ra kẻ đang ra tay mặc bộ đồ tương tự với đối tượng nghi vấn kể trên (Ảnh: FB Ngô LM'inh An)

Từ đặc điểm chuyên trộm xe SH Mode, nhiều người dùng Facebook khác đã cùng cung cấp hình ảnh một thanh niên dáng người vạm vỡ khá giống với đối tượng tình nghi. Nhiều ý kiến khẳng định, thanh niên này có một tòng phạm là nữ giới cũng đi SH Mode màu be sáng.

Từ vụ việc gần nhất tại cửa hàng thời trang trên đường Triệu Việt Vương, cảnh sát phường Bùi Thị Xuân đã thu hình ảnh từ camera để truy danh tính thủ phạm.

(Theo Vntinnhanh)