Sự việc xảy ra trước cổng công an huyện Hoằng Hoá, Thanh Hóa. Một người đàn bà ăn mặc luộm thuộc, tầm 50 tuổi, đứng giữa đường chặn đầu xe ô tô để xin tiền.

Xe thì lái vòng đi, cố tránh người đàn bà này. Còn xe nào không tránh được thì bị người phụ nữ này đứng chặn ở đầu xe, xin tiền, nếu không cho thì ném đá hoặc nằm ăn vạ để xin ít nhất là 10.000 đồng mới cho đi.

Nếu cho ít hơn, bà ta vẫn ôm nắp capo hay ngồi lỳ trước đầu xe.

Hành động của người phụ nữ không rõ là điên hay giả điên này gây tắc nghẽn giao thông.

Nguồn: Otofun

Tình trạng chặn đầu xe ô tô xin tiền đã nhiều lần xảy ra. Trước đó, vào tháng 11/2015, một người phụ nữ khoảng 30 tuổi, bịt khẩu trang kín mít có biểu hiện tâm thần, cũng thường xuyên xuất hiện ở cung đường thuộc xã Đông Hòa (Đông Hưng, Thái Bình). Hễ quan sát thấy người nào có khả năng xin được thì chị ta sẽ chặn xe vòi tiền.

{keywords}

Người phụ nữ này thường mặc áo chống nắng, bịt khẩu trang

Táo tợn hơn, còn có chuyện chặn xe, gõ cửa xế hộp xin tiền giữa phố Hà Nội mà báo chí đã phản ánh.

Cụ thể, chiều 13/5/2015, giờ tan tầm trên tại đường Văn Cao (Ba Đình, Hà Nội) hướng về Trần Duy Hưng, một người đàn ông trung niên mặc áo màu xanh, lái chiếc Honda Wave biển kiểm soát 29D1 áp sát bên trái xe ô của anh Đỗ Hào lái ôtô dừng đèn đỏ trước ngã tư Phan Kế Bình - Liễu Giai, vỗ tay vào nắp capo yêu cầu anh dừng xe.

Đến trước số 43 Nguyễn Chí Thanh, người này đuổi theo đi song song, sau đó tạt đầu chặn ôtô. Người này mếu máo cho rằng đã bị xe của anh Hào chẹt vào chân bị thương và yêu cầu đưa đi viện chụp chiếu, bồi thường.

{keywords}

Một người đàn ông đi xe đạp xin tiền xế hộp mua bánh mỳ trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, HN. Ảnh: Otofun.

Chỉ khi anh Hào gọi điện thông báo lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông thì người đàn ông này xin lỗi và nói "chân cháu không bị đau nữa", "mẹ cháu đang nằm viện Bạch Mai không có tiền điều trị" rồi rồ ga phóng đi.

Người đàn ông “xin đểu” tiền này còn xuất hiện tại nhiều tuyến đường khác nhau như ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ, Phạm Hùng - Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Chí Thanh - Láng, Quán Sứ - Tràng Thi,...

M.Thu (tổng hợp)