Nếu tiêu thụ trót lọt bộ bánh của chiếc Kia Morning, kẻ gian có thể thu về số tiền hàng triệu đồng.

Trên mạng xã hội mới đây đã xuất hiện hình ảnh chiếc Kia Morning màu đỏ bị ăn trộm cả 4 bánh xe. Hình ảnh này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng cư dân mạng.

{keywords}

Chiếc Kia Morning vị ăn trộm bánh tại Việt Trì.

"Siêu trộm của năm đây rồi" là lời chú thích đi kèm 2 bức ảnh chụp chiếc Kia Morning trong tình trạng "cụt chân". Qua hình ảnh, có thể thấy chiếc Kia Morning màu đỏ được kê gạch ở dưới gầm để kẻ gian dễ dàng tháo bánh xe.

Được biết, sự việc này mới xảy ra tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Thay vì "vặt" gương, logo hay cần gạt nước mưa, kẻ gian lại nhắm vào 4 bánh xe của chiếc Kia Morning.

Theo một số cư dân mạng, sở dĩ kẻ gian không ăn trộm gương, logo hay cần gạt nước của chiếc Kia Morning vì bán được ít tiền. Trong khi đó, Nếu tiêu thụ trót lọt bộ bánh của chiếc Kia Morning, kẻ gian có thể thu về số tiền hàng triệu Đồng.

Dù sao, đây cũng là bài học cho cả chủ chiếc Kia Morning lẫn những người sở hữu ô tô khác. Để không biến chiếc xế cưng của mình thành mục tiêu của kẻ gian, mọi người nên gửi ô tô vào những bãi trông giữ có bảo vệ và vé xe. Trường hợp không có điều kiện gửi, chủ xe cần có những biện pháp hữu hiệu để phòng ngừa kẻ trộm như khoá bánh xe hay đỗ sát vào tường.

Ngoài ra, để “gây khó dễ” cho kẻ trộm, chủ xe có thể sử dụng các bu lông tắc kê với kích thước lệch chuẩn. Ví dụ như chiếc kẻ trộm định tháo có cỡ chuẩn cờ lê 21 của các xe nhỏ. Bạn chỉ cần ra những hàng ốc vít mua thêm 4 chiếc ốc với cỡ 20, 22 nhưng vẫn vừa ren cũ, thay vào 4 ốc bánh, để gây khó khăn cho kẻ trộm. Chỉ cần lướt qua thấy chiếc xe có 1 bu lông với kích thước khác thường, kẻ trộm sẽ bỏ "con mồi khó xơi".

{keywords}

Một chiếc xe lắp khóa bu lông chống trộm.

Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể mua khóa bu lông hiện đang có bán ở một số cửa hàng chuyên lốp trên thị trường. Một bộ khóa lốp gồm 5 chiếc bu lông kèm khóa. Bạn chỉ cần thay vào 1 bu lông ở mỗi lốp xe. Để tháo lốp, bạn cần phải có khóa được cung cấp để mở khóa bu lông.

(Theo Trí Thức Trẻ)