Một siêu thị bán xe đã qua sử dụng ở Thái Lan

Báo Bưu điện Băng cốc đưa tin ngày 31/8, Bộ Công nghiệp Thái Lan sẽ kích thích doanh số bán ô tô trong nước bằng cách làm việc với Bộ Tài chính để tung ra các voucher (phiếu mua hàng), trị giá 100.000 baht mỗi phiếu.

Những phiếu này sẽ được trao tặng trước hết cho các chủ xe sử dụng chiếc xe đã trên 15 năm, nay có ý định sắm xe mới.

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Suriya Jung-rungreangkit cho biết Bộ của ông sẽ thảo luận về biện pháp này với Bộ Tài chính và chuyển dự án lên nội các để có tiếng nói cuối cùng trong vòng hai hoặc ba tháng tới.

Các quan chức hy vọng kế hoạch này sẽ thúc đẩy nhu cầu xe hơi, vốn đã giảm mạnh trong đại dịch Covid-19, đồng thời giảm lượng khí thải từ những chiếc xe cũ.

Theo Bộ Giao thông vận tải, Thái Lan có khoảng 3 triệu xe ô tô chạy bằng động cơ đốt trong đã đăng ký đã được sử dụng trên 15 năm.

Ông Suriya nói: “Đây là một dự án giúp các nhà sản xuất ô tô và các doanh nghiệp phụ trợ vượt qua khủng hoảng".

Bộ trưởng cho biết dự án phiếu mua hàng sẽ kéo dài 5 năm, đủ lâu để khôi phục ngành công nghiệp ô tô. Chương trình phiếu mua hàng giá trị cao hơn, sẽ được mở rộng cho người mua xe điện (EV), mức tiền chưa được tiết lộ.

Vào năm 2017, chính phủ Thái Lan ban hành chính sách miễn thuế nhập khẩu 5 - 8 năm cho ô tô và máy móc thiết bị lắp ráp xe điện (EV), nay tiếp tục tặng tiền cho người đổi xe động cơ đốt trong để mua xe điện.

Theo Báo Giao thông

Mọi ý kiến, tin bài, video cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Nhiều xe giá rẻ âm thầm ngừng bán tại thị trường Việt

Nhiều xe giá rẻ âm thầm ngừng bán tại thị trường Việt

Thời gian gần đây,  nhiều mẫu xe giá rẻ bất ngờ biến mất khỏi trang thông tin chính thức của các hãng làm dấy lên thông tin những mẫu xe này đã bị "khai tử" tại thị trường Việt Nam.