- Với mức giá 341.000 USD, Tamburini T12 Massimo chính thức là chiếc mô tô đắt nhất thế giới, giá của nó còn đắt hơn cả một chiếc Rolls Royce Ghost EWB.

Tên của chiếc siêu mô tô này được đặt theo tên của nhà thiết kế thiên tài người Ý Massimo Tamburini và đây cũng là sản phẩm cuối cùng của ông trước khi qua đời. Để vinh danh ông, những người hâm mộ và gia đình đã góp tiền để chế tạo ra một chiếc xe đặc biệt nhất từ trước tới nay.

{keywords}

Tamburini T12 tân vương của dòng xe mô tô đua


Tamburini T12 được trang bị hàng loạt những công nghệ hiện đại nhất bên trong bộ khung tuyệt đẹp chế tạo thủ công từ bàn tay của chuyên gia tài hoa.

Mặc dù sinh thời, Massimo luôn tâm niệm rằng sức mạnh của động cơ không phải là tất cả, khối lượng xe và cách phân phối lực mới ảnh hưởng nhiều nhất đến tốc độ của chiếc xe. Thế nhưng chiếc T12 vẫn được trang bị động cơ có công suất khủng 230 mã lực vượt trội so với 215 mã lực của Honda RC213V-S, chiếc mô tô mới bị đẩy xuống vị trí đắt thứ 2 thế giới hiện nay.

{keywords}

Động cơ khủng của Tamburini T12

Nguyên mẫu động cơ của T12 vốn được lấy từ chiếc BMW S 1000 RR, sau khi được cải tiến công suất của nó đã tăng 30 mã lực so với phiên bản cũ.

Ngoài động cơ khủng, tất cả các chi tiết còn lại của chiếc xe đều được giữ nguyên mẫu theo ý tưởng của Massimo Tamburini.

{keywords}

Kiểu dáng khí động học thuôn gọn và kéo dài về phía sau.

{keywords}

Khung xe và các chi tiết được làm từ những vật liệu cao cấp nhất như: sợi các bon, hợp kim magiê, titan, nhôm máy bay...

Với những vật liệu cao cấp như thế, chiếc T12 chỉ nặng có 150 kg, hơn chiếc Honda SH150 khoảng 10 kg, một con số vô cùng ấn tượng đối với một chiếc xe mô tô đua.

Tất nhiên, để xứng với đẳng cấp của siêu xe đắt nhất thế giới, những đồ chơi đi kèm cũng không phải dạng vừa như phuộc Ohlins, phanh Brembo Monobloc.

{keywords}

Đồ chơi của Tamburini T12

Một màn hình Motec siêu nhẹ để hiển thị tối giản những thông tin cần thiết.

{keywords}

Màn hình tối giản chỉ hiện thị những thông tin quan trọng

Giá của mỗi chiếc xe khoảng 341.000 USD (khoảng 7,5 tỷ đồng). Thế nhưng đây vẫn chỉ là phiên bản sản xuất dành cho những tay đua. Bản thương mại có thể lưu hành trên đường vẫn chưa được các nhà sản xuất tiết lộ thời gian ra mắt.

Hoàng Hiệp