Cục CSGT cho biết, đã làm rõ tài xế xe khách tuyến Hà Nội - Thanh Hóa vừa lái xe với tốc độ cao, vừa sử dụng điện thoại lướt Facebook.

Ngày 16/2, Phòng Tuyên truyền - Cục CSGT (C67 - Bộ Công an) cho biết, Đội tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 (Đội 7- C67) xử phạt lái xe Nguyễn Hữu H. (SN 1979, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa), người có hành vi dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe khách trên đường.

Trước đó, trang mạng xã hội Facebook, người dùng có tên N.T.T chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh tài xế xe khách bất chấp nguy hiểm của bản thân và hành khách, vừa lái xe vừa cầm điện thoại để truy cập internet.

"Tôi nhận được đoạn video này từ một người bạn nước ngoài trên đường về quê để gặp mặt tôi. Họ nói với tôi rằng họ lo sợ cho tính mạng của họ khi đi trên chuyến xe này. Lái xe trên đường cao tốc mà lướt Facebook hay chơi game gì đó tôi không rõ. Nhưng, đến gần 10 phút đồng hồ, với tư thế lái xe không chút suy nghĩ gì về mấy chục tính mạng con người”, người dùng N.T.T chia sẻ.

Sau khi tiếp nhận phản ánh, Cục CSGT đã xác minh, làm rõ người lái xe là anh Nguyễn Hữu H.

{keywords}

Lái xe H. sử dụng điện thoại khi lái xe (ảnh cắt từ clip)

Ngày 8/2, tại trụ sở Đội 7 – C67, anh H. thừa nhận, vào ngày 17.12.2016 đã điều khiển xe khách mang biển số 36B-018… đi sân bay Nội Bài đón đoàn khách theo hợp đồng của công ty.

Đến khoảng 11h20 cùng ngày, khi lái xe trên cao tốc Pháp Vân – Ninh Bình đoạn qua địa phận tỉnh Hà Nam, anh H. có sử dụng điện thoại để vào Facebook.

Với hành vi sử dụng điện thoại khi lái xe ô tô, anh H. bị CSGT xử phạt 700.000 đồng.

(Theo Dân Việt)