Cư dân mạng xôn xao về hình ảnh 3 ông Tây ngồi lên thành cửa xe taxi để uống bia, hát hò.

Thông tin này được người đi đường ghi lại và lan truyền rất nhanh trên mạng. Nhiều người tỏ ra bất bình và phê phán hành động coi thường luật lệ an toàn giao thông của cả tài xế lẫn hành khách.

Theo tìm hiểu của PV, hình ảnh ba người đàn ông Tây thò đầu ra ngoài và ngồi lên thành cửa xe taxi để uống bia, hát hò… trong khi chiếc taxi chở họ vẫn đang chạy xảy ra vào chiều ngày 3/12 trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1.

{keywords}

Hình ảnh 3 khách Tây uống bia trên thành xe taxi được người đi đường ghi lại.

Liên quan đến anh tài xế chở ba hành khách trên, đại diện hãng taxi Vinasun cho báo Giao Thông biết, sau khi hình ảnh trên được lan truyền, công ty đã điều tra số tài anh tài xế của hãng và đã yêu cầu anh này viết bảng tường trình sự việc.

Theo tường trình của tài xế thì trong lúc chạy, tài xế cũng nhắc nhở, dừng lại mấy lần nhưng khách không nghe nên tiếp tục chạy.

Tuy nhiên công ty sẽ điều tra sự việc có đúng tài xế đã dừng lại nhiều lần nhắc nhở hành khách hay không để có căn cứ xử lý. Ngược lại, anh tài xế biết hành khách “quậy” trên xe mà vẫn dung túng cho đi thì công ty sẽ có biện pháp kỷ luật nặng để làm gương cho các tài xế khác.

Cũng theo vị này, nếu gặp tình huống trên tài xế nên nhắc nhở và có quyền từ chối nếu hành khách không chịu nghe. Hoặc có thể báo cáo sự việc về công ty để nhờ can thiệp. Hành động như vừa qua của tài xế vừa vi phạm luật an toàn giao thông mà vừa ảnh hưởng đến hình ảnh của đội ngũ lái xe taxi.

(Theo Báo Giao thông)