- Chủ quan khi dừng xe vẫn để xe nổ máy và con ngồi phía trước tay lái, nhiều ông bố, bà mẹ đã vô tình khiến con gặp phải tai nạn nguy hiểm.

Clip: Những vụ tai nạn đáng tiếc khi để trẻ trên xe vẫn nổ máy (Nguồn: Facebook)

Đã có nhiều tai nạn đáng tiếc do trẻ em vô tình tỳ, vặn phải tay ga xe máy khi người lớn vẫn để xe hoạt động. Bản tính của trẻ con vốn tò mò và táy máy, một khoảnh khắc lơ đãng, bất cẩn của người lớn cũng có thể dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.

Hy vọng những hình ảnh trong video này một lần nữa cảnh báo các bậc cha mẹ cần hết sức cẩn trọng khi điều khiển phương tiện giao thông chở con nhỏ.

Khi chở trẻ em bằng xe máy, người lớn cần hạn chế hoặc không cho trẻ em ngồi phía trước đầu xe máy, tắt máy khi dừng xe. Trong trường hợp chiếc xe có hệ thống "tạm tắt máy khi dừng xe" thì cũng không nên để trẻ ở phía trước bởi nếu vặn tay ga đột ngột, chiếc xe vẫn có thể vọt đi nhanh chóng sau 1 đến 2 giây động cơ hoạt động trở lại.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Chở trẻ nhỏ bằng xe máy - Nhiều nguy cơ tiềm ẩn

Chở trẻ nhỏ bằng xe máy - Nhiều nguy cơ tiềm ẩn

Đã có không ít trường hợp trẻ nhỏ bị chấn thương khi đi xe máy cùng người lớn và xảy ra va chạm giao thông, nhưng dường như nhiều người vẫn quá chủ quan...

Ô tô 5 chỗ chở 5 người lớn và 3 trẻ nhỏ được không?

Ô tô 5 chỗ chở 5 người lớn và 3 trẻ nhỏ được không?

Tôi đi xe ô tô con 5 chỗ, xe chở 5 người lớn và 3 trẻ em đều dưới 2 tuổi về quê. Trong trường hợp này nếu CSGT dừng xe kiểm tra, tôi có bị xử phạt lỗi chở quá số người quy định?

Các chị em hãy cẩn trọng khi chở trẻ nhỏ

Các chị em hãy cẩn trọng khi chở trẻ nhỏ

Người phụ nữ điều khiển xe máy tạt ngang đầu chiếc ôtô đầu tiên từ làn đi thẳng, nhưng bất lực trước chiếc xe thứ hai và đã ngã ra đường do đâm thẳng vào mũi xe.

Người phụ nữ đèo 3 trẻ nhỏ, vừa lái xe một tay vừa cho con bú

Người phụ nữ đèo 3 trẻ nhỏ, vừa lái xe một tay vừa cho con bú

Bất chấp sự an toàn tính mạng của bản thân và những đứa trẻ đang ngồi trên xe máy, bà mẹ này vẫn thản nhiên tham gia giao thông khi vừa đi một tay vừa cho con bú.