Mới đây, hãng Hengtian Automobile của Trung Quốc đã hé lộ hình ảnh về mẫu SUV cỡ lớn L4600. Đáng chú ý, mẫu SUV này giống hệt ngoại hình của chiếc Toyota Land Cruiser.

Thiết kế ngoại thất của L4600 được cho là dập khuôn y hệt chiếc Toyota Land Cruiser. Song hãng xe Trung Quốc đã thay đổi một chút thông số. Cụ thể, L4600 dài và rộng hơn nhưng chiều dài cơ sở lại ngắn hơn so với Toyota Land Cruiser. 

{keywords}
Mẫu SUV cỡ lớn L4600 của hãng Hengtian Automobile .

Thiết kế khung gầm của 2 chiếc xe cũng tương tự nhau. Ngay cả phần thân xe và diện mạo của lưới tản nhiệt mạ chrome phía trước cũng sao chép gần như hoàn toàn của chiếc Toyota Land Cruiser.

Tuy nhiên, 2 chiếc xe này cũng có một vài khác biệt ở vài chi tiết nhỏ.

Khác biệt lớn nhất là về động cơ. L4600 được trang bị động cơ V8 4.6 lít và sản sinh công suất 286 mã lực. Còn Toyota Land Cruiser có sức mạnh hơn rất nhiều khi sử dụng động cơ V8 5,7 lít đạt công suất 381 mã lực.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Mẫu SUV này giống hệt ngoại hình của chiếc Toyota Land Cruiser.

Nội thất của L4600 trông khá sang trọng khi được bọc da hai tông màu kết hợp nhiều chi tiết trang trí bằng gỗ.

{keywords}
Nội thất của L4600 được bọc da hai tông màu kết hợp nhiều chi tiết trang trí bằng gỗ.

L4600 dự kiến có giá khoảng 38.000 USD (tương đương hơn 891 triệu đồng). Trong khi Toyota Land Cruiser có giá 86.000 USD (hơn 2 tỷ đồng). Như vậy, giá của L4600 rẻ hơn một nửa so với Toyota Land Cruiser.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Một số hình ảnh của Toyota Land Cruiser.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên các hãng xe Trung Quốc nhái thiết kế xe nổi tiếng. Thực tế, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã sao chép nhiều mẫu thiết kế xe của các hãng nổi tiếng phương Tây. Gần đây, chính phủ Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp để hạn chế nhái thiết kế xe, nhưng việc này vẫn xảy ra. Chiếc L4600 này là một ví dụ.

Một số mẫu xe nhái của Trung Quốc đã phải ra hầu tòa. Điển hình là trường hợp xe nhái Land Rover Evoque và thương hiệu Anh quốc đã giành phần thắng.

Nhiều người dự đoán Hengtian Automobile sẽ bị hãng xe Nhật khởi kiện nếu bán L4600 ra thị trường.

Phương Linh (Theo Carbuzz)

Xe cổ Ferrari bị bỏ xó 40 năm rao giá hơn 6 tỷ

Xe cổ Ferrari bị bỏ xó 40 năm rao giá hơn 6 tỷ

Một chiếc Ferrari 250 GTE 1961 bị bỏ xó trong nhà kho suốt 40 năm đang được rao bán với mức giá tới 265.000 USD (khoảng 6,2 tỷ đồng), thu hút sự quan tâm của dân mê xe cổ.