Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vừa lệnh triệu hồi 21.248 xe Suzuki Jimny hoàn toàn mới tại nước này và một số thị trường trên thế giới để kiểm tra hệ thống ống dẫn nhiên liệu.

Chiếc SUV hoàn toàn mới của Suzuki bị triệu hồi được sản xuất tại Nhật Bản từ ngày 11/5/2018 đến ngày 12/3/2019.

 Xe Suzuki Jimny bị triệu hồi do lỗi rò rỉ nhiên liệu

Xe Suzuki Jimny bị triệu hồi do lỗi rò rỉ nhiên liệu

Nguyên nhân xe Jimny bị triệu hồi là do lỗi tại ống dẫn nhiên liệu. Theo nhà sản xuất, ống dẫn nhiên liệu trên Suzuki Jimny có thể bị biến dạng do rung chấn và sức nóng của động cơ sau một thời gian sử dụng.

Trong trường hợp xấu nhất, ống dẫn có thể bị vỡ gây rò rỉ nhiên liệu vào động cơ và bắt lửa. Để an toàn cho người dùng, các ống dẫn nhiên liệu của xe Suzuki Jimny phải được thay mới.

 Xe Suzuki Jimny lỗi rò rỉ nhiên liệu

Những xe Suzuki Jimny bị ảnh hưởng bởi lỗi này có số sê-ri JB64W-100092 đến JB64W-121516.

Suzuki Jimny sử dụng động cơ xăng 4 xi lanh, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất 102 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AllGrip 4WD.

Mẫu xe này đã có mặt tại Philippines, Indonesia và Thái Lan tại khu vực Đông Nam Á với mức giá khoảng 433 - 481 triệu đồng, nhưng chưa được nhập khẩu về Việt Nam.

Theo Tạp chí Công Thương điện tử

3 vụ cháy xe thiệt hại bạc tỷ: Cảnh báo quan trọng từ kỹ sư ô tô

3 vụ cháy xe thiệt hại bạc tỷ: Cảnh báo quan trọng từ kỹ sư ô tô

 Nhìn nhận 3 vụ ô tô bốc cháy, phát nổ chỉ trong 1 tuần qua, đúng những ngày nắng nóng đỉnh điểm, các kỹ sư ô tô đều đánh giá nguyên nhân đầu tiên là sự chủ quan, thiếu hiểu biết của người sử dụng xe.