Cùng thuộc sở hữu của Honda nhưng Super Dream 110 có sự khác biệt rõ rệt với Wave Alpha về thiết kế và động cơ.

Cùng thuộc phân khúc tầm trung của Honda nhưng Super Dream 110 và Wave Alpha lại có những điểm mạnh khác nhau khi so sánh xe máy:

Thiết kế

Được biết đến như vị cứu tinh của Honda trong những năm tháng khủng hoảng, khi mà Honda Dream đã quá cứng và lỗi thời, cuối tháng 1/2002, Honda Wave Alpha ra mắt trên thị trường như cơn gió mới giản phóng Honda khỏi sự tù túng của những thiết kế cũ. Cho đến nay, Honda Wave Alpha cũng không có nhiều những thay đổi về ngoại hình mà vẫn giữ được nét thanh thoát, độc đáo đặc trưng.

{keywords}

Động cơ là điểm mạnh của Honda Super Dream

Mặt trước xe được trang bị hệ thống đèn pha Halogen hai bóng, với khả năng chiếu xa, chiếu gần cực kỳ tiện lợi khi hoạt động trên những địa hình khác nhau. Hệ thống đèn xi nhan cũng được tích hợp cũng với hệ thống đèn pha khá tiện dụng. Mặt nạ nhựa, gọn nhẹ, hẹp về bề ngang chứ không bè ra như các dòng xe khác, được thiết kế gắn liền với yếm xe trông khá đều và thống nhất trên chiếc xe, 5 màu phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau.

Trong khi đó, từ trước đến nay, Super Dream 110 mới vẫn được biết đến là một trong những mẫu xe tiện lợi dành cho tất cả các đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, trong lần làm mới này, với màu và tem xe mới, Super Dream 110 thời trang và phong cách hơn, phù hợp với các bạn trẻ, đặc biệt là khách hàng nữ. Xe có 2 màu mới là đen và vàng, bên cạnh màu nâu truyền thống. Màu đen hướng tới khách hàng nam giới ở nhiều lứa tuổi, trong khi màu vàng lại nhắm tới đối tượng khách hàng nữ trẻ với thiết kế thời trang và cá tính hơn.

Đánh giá về động cơ

Được trang bị động cơ 4 thì, xy-lanh 97cc, làm mát bằng không khí cho xe có công suất tối đa lên đến 5,1 kW/ 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại tới 7,0 N.m/ 5.500 vòng/phút. Cho xe có khả năng tăng tốc từ khởi động lên 40 km/h chỉ trong 6 giây, khá nhanh so với nhiều dòng xe khác. Bên cạnh đó, động cơ cũng khá mát khi vận hành, ngay cả trong điều kiện đi với tốc độ cao (trên 60km/h) hoặc trong đoạn đường dài thì Honda Wave Alpha vẫn rất nhẹ.

{keywords}

Thiết kế là điểm mạnh của Wave Alpha

Mặc dầu vậy, Honda Wave Alpha lại khá yếu khi leo dốc hoặc muốn trở thêm người, khi đi 2 người lớn trên xe, Honda Wave Alpha cũng đã cho thấy khá yếu, do đó Honda Wave Alpha chỉ thích hợp với những đối tượng thường chỉ đi đơn, chứ không thích hợp đi đôi.

Trái tim Super Dream 110 mới vẫn là động cơ 110cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí, công suất 7,56 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn 8,32 Nm tại 3.500 vòng/phút. Theo tính toán của Honda, công suất động cơ Super Dream 110 tăng 27% và tiết kiệm nhiên liệu thêm 12% so với dòng xe Super Dream 100cc.

Ở phiên bản mới này, theo Honda, xe được cải tiến nhiều chi tiết nhằm hướng đến sự cân bằng, tính đa dụng và độ vững chãi, góp phần mang lại cảm giác an toàn và thoải mái cho người lái khi điều khiển xe trên nhiều loại địa hình khác nhau với hệ thống giảm xóc, hệ thống tay lái cùng tay nắm mới cứng cáp.

(Theo Vietq)