Dàn siêu xe tiền tỷ, hàng khủng của các tay chơi Sài Gòn gồm những siêu xe đình đám: Ferrari F12 Berlinetta, Lamborghini Gallardo SE và BMW i8...

{keywords}

Vào cuối tuần qua, dàn siêu xe hàng khủng, trị giá hàng chục tỷ đồng với những cái tên đình đám như: Ferrari F12 Berlinetta độ DMC, Lamborghini Gallardo SE, Audi R8 V10,… của các tay chơi Sài Thành bất ngờ hội ngộ tại một garage ở quận 2, TP HCM. Sự kiện này đã nhanh chóng được lan truyền và thu hút sự quan tâm của giới mê xe Việt.

{keywords}

Ngay cái nhìn đầu tiên, khá nhiều người lầm tưởng rằng đây là chiếc siêu xe Lamborghini Gallardo LP570-4 Superleggera, tuy nhiên “siêu bò” này được chủ nhân “lên đời” bằng bộ bodykit LP570-4 Superleggera. Ở phía thân xe là bộ tem Superleggera màu đen-xám, cửa mở dạng cắt chéo độc đáo tương tự như trên các dòng Murcielago hay Aventador.

{keywords}

Được biết, ở dạng nguyên bản, Gallardo chỉ được trang bị kiểu mở cửa ngang. Trước đó, chiếc Gallardo SE này từng "mang trên mình" lớp sơn màu đen mờ cực "ngầu", cùng với các đèn báo và đèn pha cũng được phủ pha lê đen. Sau gần 10 năm về nước, siêu xe Lamborghini Gallardo SE sản xuất giới hạn này chỉ còn mức giá khoảng 180.000 USD.


{keywords}

Cung cấp sức mạnh cho Gallardo SE vẫn tiếp tục là khối động cơ V10 5.0l nạp khí tự nhiên như trên phiên bản thường. Tuy nhiên với một số cải tiến, phiên bản đặc biệt này cho công suất mạnh hơn 20 mã lực, đạt 520 mã lực. Đi kèm với động cơ là hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động e-Gear 6 cấp với thêm chế độ "Thrust" đặc biệt.


{keywords}

Mang màu đỏ tươi nổi bật tại garage quận 2 chính là "siêu ngựa hàng hiếm" Ferrari F12 Berlinetta. Phiên bản độ “độc nhất Việt Nam” này sau khi về nước đã được mở vòng tua giới hạn tốc độ tối đa, xe được trang bị bộ mâm HRE với kích thước 21 inch cho bánh trước và 22 inch bánh sau, đi kèm là bộ lốp hiệu suất cao của Continental.


{keywords}

Về trang bị động cơ cho siêu xe Ferrari F12 Berlinetta sẽ vẫn là loại V12, dung tích 6,3 lít, sản sinh công suất tối đa 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp.


{keywords}

Tiếp đến là hình ảnh của chiếc Audi R8 V10 màu nòng súng về nước vào năm 2012. Hiện tại dải đất hình chữ S, số lượng siêu xe này chỉ đếm trên đầu ngón tay với tổng cộng 7 chiếc. Về khả năng vận hành, Audi R8 V10 màu độc sử dụng động cơ V10, FSI, dung tích 5,2 lít, giống trên siêu xe Lamborghini Gallardo LP560-4 nhưng mạnh hơn. Động cơ tạo ra công suất tối đa 518 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm.


{keywords}

Còn đây là siêu xe thể thao BMW i8 xuất hiện trong một căn phòng kính. Chiếc xe này đã từng bị ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch quận 1, TP HCM "tuýt còi" khi đỗ sai quy định vào tối ngày 9/8/2017 vừa qua. Tại thị trường Việt Nam, hiện BMW i8 hiện có mức giá khoảng từ 4 tỷ đồng. Vào thời điểm cập bến vào năm 2015, xe có giá lên tới gần 8 tỷ đồng.


{keywords}

Về khả năng vận hành, siêu xe BMW i8 sở hữu động cơ 3 xy-lanh, TwinPower Turbo, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Động cơ kết hợp một mô-tơ điện cho công suất tối đa 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Như vậy, tổng công suất của BMW i8 là 362 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm.

(Theo Kiến thức)