Đây là sân chơi thường niên dành cho hơn 8.000 kỹ thuật viên dịch vụ của cửa hàng Honda ủy nhiệm (Head) trên cả nước, giúp họ có cơ hội cọ sát, học hỏi và nâng cao tay nghề. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên Honda Việt Nam tổ chức hội thi cho nhân viên phụ tùng xuất sắc với sự tham gia của hơn 1.700 thí sinh đến từ hệ thống Head trên toàn quốc.

{keywords}
 Ban lãnh đạo Honda Việt Nam chụp ảnh chung với các thí sinh tham dự vòng chung kết

Hội thi nâng cao dịch vụ, kỹ năng

Là một nhà sản xuất xe máy, ô tô danh tiếng tại Việt Nam và trên toàn thế giới, Honda không chỉ chú trọng tới chất lượng và tính năng của sản phẩm, mà còn đặc biệt quan tâm tới trải nghiệm của khách hàng sau khi mua và sử dụng sản phẩm đó. Với Honda, sự an toàn của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu.

Do đó, Honda luôn chú trọng thúc đẩy các hoạt động dịch vụ sau bán hàng. Không nằm ngoài mục đích đó, Hội thi kỹ thuật viên dịch vụ và nhân viên phụ tùng xuất sắc năm 2020 là nơi để kỹ thuật viên và nhân viên phụ tùng của 800 Head trên toàn quốc thể hiện tài năng, học hỏi thêm nhiều kiến thức để nâng cao hơn nữa kỹ năng và kiến thức phục vụ cho công việc chăm sóc khách hàng.

Tại vòng chung kết vừa diễn ra, 10 kỹ thuật viên (KTV), 10 Kỹ thuật trưởng (KTT) và 20 nhân viên phụ tùng xuất sắc nhất cả nước bước vào cuộc so tài “cân não”.

Chờ đợi các KTV tại vòng chung kết tiếp tục là những câu hỏi lý thuyết với mức độ khó cao hơn. Bên cạnh đó, ngoài việc so tài kỹ năng bảo dưỡng, sửa chữa hư hỏng trên xe, thí sinh còn phải cạnh tranh về mặt tốc độ, với mục tiêu phục vụ khách hàng với chất lượng cao nhất trong thời gian sớm nhất.

{keywords}
Phần thi bảo dưỡng, sữa chữa và chẩn đoán của Kỹ thuật viên (Ảnh: Honda Việt Nam)

Với KTT hay còn gọi là tư vấn viên dịch vụ, ngoài các nội dung trên còn phải thể hiện tài năng tư vấn, giao tiếp và chăm sóc khách hàng.

{keywords}
Phần thi tư vấn của Kỹ thuật trưởng (Ảnh: Honda Việt Nam)

Đối với các nhân viên phụ tùng, đây là năm đầu tiên họ được tham gia vào một sân chơi do Honda Việt Nam tổ chức để có thể giao lưu, học hỏi và nâng cao tay nghề. Dù vậy, các thí sinh không hề bỡ ngỡ, mà còn thể hiện sự tự tin và bản lĩnh ngay trong ngày thi thứ nhất của vòng chung kết, với các nội dung có tính chuyên môn cao như tính toán đặt hàng, kiểm soát tồn kho, thiết lập kế hoạch, mục tiêu kinh doanh phụ tùng và tính toán lợi nhuận.

Đến ngày thứ 2, các thí sinh được trải nghiệm qua phần thi phản ứng, xử lý tình huống và hùng biện cá nhân. Tại phần thì này, các thí sinh lần đầu có cơ hội thể hiện khả năng phân tích và đưa ra được giải pháp cho các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh phụ tùng. Đây có lẽ là phần sôi động và gay cấn nhất trong hội thi năm nay.

{keywords}
 Phần thi xử lý tình huống của thí sinh phụ phụ tùng (Ảnh: Honda Việt Nam)

Kết quả chung cuộc

{keywords}
 

 

{keywords}

 Ông Keisuke Tsuruzono - Tổng Giám đốc Honda Việt Nam trao giải cho các thí sinh đạt giải nhất (từ trái qua) Nguyễn Lương Bằng (NVPT), Nguyễn Tố Bơ (KTT), Trương Văn Từ (KTV) (Ảnh: Honda Việt Nam)

Hội thi khép lại thành công với những phần thưởng được trao cho những người xứng đáng. Những quán quân trong hội thi năm nay sẽ là những nhân tố được lựa chọn để đại diện cho Việt Nam tham gia thi tài ở các hội thi tay nghề châu Á - Thái Bình Dương và xa hơn nữa là hội thi toàn thế giới.

Theo đại diện Honda Việt Nam, thông qua hội thi đầy ý nghĩa này, doanh nghiệp khuyến khích, động viên các kỹ thuật viên dịch vụ và nhân viên phụ tùng làm việc tại hệ thống hơn 800 Head không ngừng tích cực rèn luyện, nâng cao năng lực, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng, góp phần giữ vững vị thế hàng đầu của Honda Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng xe máy tại Việt Nam.

Đồng thời, đây cũng chính là những cam kết của Honda Việt Nam: luôn cung cấp sản phẩm đảm bảo chất lượng và nỗ lực chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình, thể hiện trách nhiệm tận tâm của một nhà sản xuất phương tiện giao thông.

Minh Ngọc